Thống kê sơ bộ, cả nước hiện có tới gần 4.000 phòng tập gym, hàng ngàn sân cỏ nhân tạo, bể bơi.

 
Cẩm Tú Thứ Hai | 30/09/2024 11:58

Thị trường thời trang thể thao tại Việt Nam ngày càng hấp dẫn

Sự kết hợp giữa thời trang và thể thao đang là xu hướng hiện nay trên thị trường đồ thể thao.

Số liệu thống kê do Tổng cục Thể thao Việt Nam công bố cho thấy 35,6% dân số Việt Nam và 26,7% hộ gia đình tập thể dục thường xuyên. Số lượng người tập thể dục ở Việt Nam tăng lên dẫn đến nhu cầu về trang phục thể thao cũng tăng theo. Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường đồ thể thao Việt Nam bị đình trệ trong thời gian ngắn do đại dịch COVID-19 nhưng nhanh chóng phục hồi.

Tính đến năm 2023, doanh số hàng thời trang thể thao bao gồm trang phục, giày, phụ kiện đã vượt đáng kể doanh số bán hàng trước đại dịch COVID-19. Báo cáo của Ken Research ghi nhận giai đoạn từ năm 2018 – 2023 thị trường phục vụ thể dục thể thao Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu là 19,5%.

Thống kê sơ bộ, cả nước hiện có tới gần 4.000 phòng tập gym, hàng ngàn sân cỏ nhân tạo, bể bơi. Không chỉ các giải bóng đá mà xe đạp đường phố, chạy bộ... được tổ chức thường xuyên theo tất cả các cấp độ. Các thương hiệu quốc tế bắt đầu xem Việt Nam là thị trường mới hấp dẫn.

Nhiều thương hiệu toàn cầu từ chỗ chọn Việt Nam là cứ điểm sản xuất để xuất khẩu, đã chuyển sang tập trung bán sản phẩm. Đặc biệt, sự kết hợp giữa thời trang và đồ thể thao đang là xu hướng hiện nay trên thị trường đồ thể thao.

sự kiện Công bố Đại sứ thương hiệu độc quyền thời trang thể thao Li-Ning
Sự kiện Công bố Đại sứ thương hiệu độc quyền thời trang thể thao Li-Ning

Mới đây nhất, Thương hiệu thời trang thể thao Li-Ning khai trương cửa hàng flagship tại Vincom Đồng Khởi, đồng thời công bố nam ca sĩ Isaac trở thành Đại sứ độc quyền thời trang thể thao Li-Ning tại Việt Nam.

Trên thế giới, Li-Ning ngày càng được biết đến rộng rãi với những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ đa dạng các môn thể thao như: cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, chạy bộ... Tại Việt Nam, Li-Ning chính là người đồng hành đứng đằng sau chức vô địch lịch sử tại AFF Suzuki Cup 2008 của Đội tuyển Bóng đá Việt Nam. Li-Ning cũng là nhà tài trợ trang phục cho Đội tuyển Điền kinh Quốc gia trong 8 năm qua, góp sức vào thành công của đội tuyển Điền kinh Quốc gia Việt Nam làm nên những kỷ lục mới tại đấu trường ASIAD và các kỳ SEA Games,....

Trong những năm gần đây, Li-Ning cũng không ngừng đổi mới và sáng tạo để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, đồng thời khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu thời trang thể thao danh tiếng nhất thế giới.