Thứ Tư | 11/09/2013 21:10

Ngắm những ngôi nhà đầy màu sắc thành phố cảng biển Alesund

Với lối kiến trúc Art Nouveau, những ngôi nhà đầy màu sắc bao quanh vịnh làm Alesund, cảng biển nằm ở biển Tây Na Uy, trở nên đầy mê hoặc.
Alesund là thành phố cảng quan trọng ở bờ biển Tây Na Uy, nằm cáchBergen 240 km về phía Bắc. Cảng này đã được trao đặc quyền thương mại năm 1793.

Vụ hỏahoạn khủng khiếp năm 1904 gần như thiêu rụi hoàn toàn thành phố Alesund xinh đẹp. Nhưng với sức sống mãnh liệt, vùng đất này đã hồi sinh nhanh chóng trước sự kinh ngạc của baongười, biến nơi đây trở thành thành phố đẹp nhất Na Uy.

Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 1
Alesund hồi sinh với sức sống mãnhliệt

Giờ đây, đến với thành phố Alesund, bạn sẽ có cơ hội tận mắt ngắmnhìn một thành phố cảng nên thơ với diện mạo mới, cùng những công trình kiến trúc say đắm lòngngười. Alesund vừa nhộn nhịp, vừa bình yên, sẽ cuốn hút bước chân du khách.

Art Nouveau là một phong cách nghệ thuật, kiến thúc, nghệ thuật ứng dụng (đặc biệt là nghệ thuậttrang trí) theo trường phái quốc tế, phổ biến vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Nghĩa của Artnouveau trong tiếng Pháp là nghệ thuật mới, nó còn được biết đến với cái tên Jugendstil, tức nghệthuật trẻ trong tiếng Đức, hay một tên khác là Stile Liberty trong tiếng Anh.

Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 2
Lối nghệ thuật Nouveau sẽ cuốn hút bất kỳ du khách nào đặt chânđến đây

Nằm trên bảy hòn đảo, Alesundđầy quyến rũ với non nước, thiên nhiên hoàn mỹ. Na Uy nổi tiếngvới những khu vịnh hẹp và một trong số đó nằm ở Alesund. Vịnh hẹp Geiranger được UNESCO công nhậnlà di sản thế giới vào năm 2005.

Vịnh Geiranger được bao quanh bởi những khu rừngrấtdốc.Vịnh Hjorund nổi tiếngvới những tuyến đi bộ đường dài, cung cấp điểm phượt phùhợpcho tất cả mọi người, từ người mới bắt đầu hayvới một người leo núi đầy kinh nghiệm.Ngoài ra, hòn đảo lân cận Runde đầy thu hút với hơn 500.000 loài chim tới đây làm tổ. Tại đây, câucá là một ngành kinh tế quan trọng, nhưng cũng là một hoạt động thú vị dành cho khách dulịch.

Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 3


Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 4
Ngôi làng nhỏ Hellesylt, nơi có vịnh hẹp Geiranger luôn thu hútnhiều khách du lịch nhất

Ngôi làng nhỏ Hellesylt, nơi có vịnh hẹp Geiranger đã được UNESSCO công nhận là di sản vào năm2005, luôn là nơi thu hút được nhiều khách du lịch nhất Na Uy. Được bao bọc và che chở bởi nhữngkhu rừng trồng rất dốc, vịnh hẹp Geiranger là sự kết hợp hoàn hảo giữa biển và núi.

Nhà thờ Borgund Satve được xây dựng vào cuối thế kỷ 12 và cho đếnnay, nó vẫn giữ được nguyênvẹn hình dáng ban đầu. Nhà thờ này hoàn toàn được xây dựng bằng chất liệu gỗ, và là một kiệt tác gỗcó vân, mang một nét kiến trúc vô cùng độc đáo, thú vị. Đây cũng là nhà thờ được lưu giữ tốt nhấttrong số 28 nhà thờ bậc thang hiện còn tồn tại ở Na Uy.

Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 5
Nhà thờ Borgund Satve được xây dựng vào cuối thế kỷ 12
Mặc dù thiên nhiên và biển nước bao quanh, Alesund vẫnlà mộtthị trấn thương mại, do đó, bạn vẫn có thể thoải máishopping với nhiều trung tâm mua sắm. Mùađông ở đây không quá khó khăn để di chuyển, vì vậydu khách có thể đến đây quanh năm.


Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 6


Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 7


Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 8


Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 9


Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 10


Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 11


Khám phá Alesund - thành phố đầy mê hoặc 12