Thứ Bảy | 24/01/2015 10:04

Adidas bán thương hiệu giày Rockport

Adidas AG sẽ bán mảng giày dép Rockport cho một công ty do đối thủ New Balance Athletic Shoe Inc thành lập như một phần trong kế hoạch hồi phục.

New Balance đã hợp tác với Berkshire Partners LLC để mua lại thương hiệu Rockport với giá 280 triệu USD, Adidas cho biết trong thông báo ra ngày 23/1. Như vậy, Rockport sẽ trở thành một phần trong hoạt động kinh doanh của công ty mới cùng với nhãn hiệu Drydock của New Balance.

Adidas cũng xác nhận sự sụt giảm doanh số bán và mục tiêu lợi nhuận năm 2014, khiến cổ phiếu của hãng giảm 4,5%. Giám đốc điều hành Herbert Hainer đang chịu áp lực lớn trong việc “đảo ngược” tình thế trong năm 2015 trong bối cảnh nhu cầu của các nhà cung cấp golf tại Bắc Mỹ giảm mạnh và suy thoái tại Nga.

 

Volker Bosse, nhà phân tích tại Baader Bank ở Munich, cho biết, việc bán nhãn hiệu Rockport rõ ràng là một bước đi đúng đắn của Adidas nhằm tập trung vào lợi thế cạnh tranh lõi. Rockport không phải là tài sản có ý nghĩa lớn với Adidas.

Đồn đoán về Reebok

Việc bán nhãn hiệu Rockport có thể hướng tiếp sự tập trung vào việc liệu Adidas có tìm cách bán nhãn hiệu giày thể thao Reebok mà hãng sở hữu từ năm 2006 hay không. Năm 2014, một nhà đầu tư tư nhân tại Hong Kong được cho là đang chuẩn bị đề xuất mua lại nhãn hiệu này.

Ông Herbert Hainer hiện không đưa ra bất kỳ ám chỉ nào về chiến lược đối với Reebok và cho biết việc bán nhãn hiệu Rockport “sẽ cho phép Adidas giảm tính phức tạp và theo đuổi khách hàng mục tiêu của hãng với các nhãn hiệu Adidas, Reebok và TaylorMade”.

Adidas cho biết, thu nhập ròng của hãng năm 2014 đạt mục tiêu 650 triệu euro (734 triệu USD). Hãng đã giảm dự báo trong tháng 7/2014 trước khi đưa ra con số dự đoán 830-930 triệu euro.

Rockport được thành lập năm 1971 khi 2 cha con Saul và Bruce Katz bắt đầu sử dụng xe ôtô bán giày lưu động tại New England. Rockport đặt trụ sở tại Canton, Massachusetts và công ty mới thành lập đặt trụ sở tại Boston, Berkshire cho biết.

Nguồn DVO/Bloomberg