Ảnh: TTXVN

 
Trang Lê Thứ Sáu | 20/03/2020 20:16

Tất cả những hành khách nhập cảnh bằng đường hàng không vào Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày

Những hành khách nhập cảnh bằng đường hàng không vaò Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gấp chỉ đạo Cục Hàng không về việc thay đổi biện pháp sàn lọc y tế người nhập cảnh tại sân bay.

Chi tiết cụ thể, thay vì cách ly bắt buộc với những người từ vùng dịch hoặc những người có yếu tố nghi ngờ nhiệm thì lực lượng kiểm dịch tại sân bay sẽ đưa 100% hành khách nhập cảnh đến các điểm cách ly tập trung 14 ngày. Công văn có hiệu hiệu lực từ 0h ngày 21/3.

Các Cảng Hàng không có trách nhiệm thông báo với tất cả các hành khách. Những trường hợp nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ thì sẽ cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc những cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và các cơ quan y tế.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu cảng vụ hàng không phối hợp với các khu vực cửa khẩu, tổ chức tốt việc giải toả các hành khách tại nhà ga, không để xảy ra tình trạng ùn ứ và chờ đợi quá lâu tại nhà ga.

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu các Hãng Hàng không phải chuẩn bị tờ khai y tế cho hành khách khai báo bắt buộc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Kiểm tra thân nhiệt tất cả các hành khách. Vệ sinh, khử khuẩn máy bay theo quy định.

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam có thêm 9 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 85

Nguồn Bộ Giao thông Vận Tải