Ảnh: TL.
Tầm nhìn về một “trạm giám tuyển” đa ngành
Với “trạm giám tuyển” đa ngành, Aria Collectives hướng đến tầm nhìn phá bỏ suy nghĩ giới hạn về việc giám tuyển vốn chỉ thường được gói gọn trong nghệ thuật và tranh ảnh. Ở đây, giám tuyển sẽ ở tất cả các ngành nghề: thời trang, âm nhạc, biểu tượng thiết kế (Design Icons), vật phẩm nghệ thuật (Art Toys), công nghệ, sách và nhiều lĩnh vực khác.
Aria Collectives còn mong muốn tạo nên sự liên kết từ những ý niệm, những vật thể tưởng chừng như không hề có bất kỳ sự kết nối nào. Chẳng hạn như một nghệ nhân Việt với các tác phẩm origami đầy tiềm năng hoàn toàn có thể vươn xa ra thế giới nếu tên tuổi của nghệ nhân ấy được gắn liền cùng những thương hiệu quốc tế nổi tiếng. Đây cũng là cách thức mà Aria Collectives sẽ thực hiện trên chặng đường xây dựng cầu nối giữa thế giới với Việt Nam và ngược lại.
Với danh từ “collectives” (tổ chức) ở dạng số nhiều, Aria Collectives ngụ ý rằng trong “collectives” sẽ có thêm nhiều “collectives” khác và cứ thế, mở ra vô tận chiều sâu cho nghệ thuật đi vào đời sống. Đó sẽ là nơi mang văn hóa Việt Nam ra thế giới và du nhập văn hoá thế giới vào Việt Nam thông qua đa dạng các lĩnh vực và hình thái nghệ thuật nhằm mang lại trải nghiệm đa giác quan dưới hình thức chuỗi sự kiện giám tuyển Aria Curation Series.
“Hiện nay, có thể nói Việt Nam chưa có một sân chơi chuyên nghiệp, một điểm hội tụ các yếu tố khác nhau của nghệ thuật. “Chuyên nghiệp” là điều rất quan trọng khi bước chân ra thị trường thế giới. Aria Collectives tự hào khi hầu như các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới vào Việt Nam đều sẽ tìm đến Aria Collectives và chúng tôi ở đây để tạo ra một sân chơi để tất cả có thể hiểu rằng những nghệ sĩ tài năng đều được nhận diện. Điều này đồng thời cũng là động lực để những nghệ sĩ Việt nâng cấp mỗi ngày, qua đó họ sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ khi thế giới gia nhập thị trường Việt Nam để vươn mình ra thế giới” - bà Nhung Nguyễn, đại diện Aria Colletives chia sẻ.