Thứ Sáu | 02/08/2013 14:21

Tủ sách "Cánh cửa mở rộng" ra mắt 3 tựa sách mới

Dự án tủ sách cho Giáo sư Ngô Bảo Châu và nhà văn Phan Việt sáng lập vừa ra mắt 3 đầu sách mới chiều hôm qua 1/8.
d
Giáo sư Ngô Bảo Châu và nhà văn Phan Việt tại buổi tọa đàm ngày 1/8. Theo hai nhà đồng sáng lập này, tủ sách Cánh cửa mở rộng phải "hài hước và điên rồ" hơn. Tủ sách được so sánh như một "bộ lọc sách" đặc biệt dành cho độc giả Việt Nam.

Chiều 1/8 tại Hà Nội, Nhà xuất bản Trẻ, giáo sư Ngô Bảo Châu và nhà văn Phan Việt đã tổ chức hội đàm về tủ sách "Cánh cửa mở rộng" và ra mắt 3 đầu sách mới bao gồm "Núi thần", "Khởi sinh của cô độc" và "Tất cả chúng ta đều là cá".

Tủ sách "Cánh cửa mở rộng" là dự án của Nhà xuất bản Trẻ và hai nhà đồng sáng lập Ngô Bảo Châu, Phan Việt. Đây là dự án nhằm giới thiệu những đầu sách có giá trị trong và ngoài nước tới độc giả.

Hiện tại tủ sách này đã có hơn 17 đầu sách do giáo sư Ngô Bảo Châu và nhà văn Phan Việt chọn dịch và biên soạn.

Ông Châu cho biết "Tủ sách có tinh thần khai sáng. Tôi rất muốn sự lựa chọn của các bạn không dễ dãi và khác hơn sự lựa chọn của những cuốn sách dịch khác".

Ông Châu và nhà văn Phan Việt cho hay tiêu chí để chọn sách cho "Cánh cửa mở rộng" là phải hay và bán được. Riêng ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc Nhà xuất bản nhấn mạnh: “Chúng tôi không mong muốn xuất bản được nhiều sách, gom hết tri thức trong tủ sách này. Chúng tôi lựa chọn tiêu chí sách hay và bán được nhưng nếu được chọn một trong hai tiêu chí thì chúng tôi vẫn chọn sách hay để xuất bản”.

Cũng tại buổi tọa đàm, nhà văn Phan Việt ra mắt cuốn Xuyên Mỹ - phần 2 của bộ sách "Bất hạnh là một tài sản". Tác phẩm Xuyên Mỹ ra được tác giả ra mắt trong thời gian tới.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện