Thứ Ba | 08/07/2014 11:11

Starbucks lên kế hoạch ra Hà Nội

Công tác chuẩn bị cho cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đang được hãng ráo riết thực hiện dù chưa công bố chính thức về kế hoạch tiến ra Bắc.

Một nguồn tin riêng cho VnExpress biết sau hơn một năm thâm nhập thị trường Việt Nam và mở tới 6 quán tại TP HCM, Starbucks đang chuẩn bị mặt bằng để khai trương thêm cửa hàng tại Hà Nội.

starbuck-VN-1237-1404729460.jpg

Một cửa hàng nằm ngay ngã tư, gần trung tâm thương mại sầm uất là vị trí mà Starbucks nhắm tới.

Tại một tòa nhà trên phố Bà Triệu – nơi được cho là địa điểm Starbucks dự kiến khai trương, công việc sang sửa đang được tiến hành. Công nhân làm việc nơi đây khẳng định tòa nhà được sửa chữa phục vụ cho cửa hàng của Tập đoàn và đã tiến hành được 3 tháng. Dự kiến nửa tháng nữa sẽ hoàn tất.

Starbucks hiện vẫn khá kín tiếng về kế hoạch mở rộng mạng lưới của mình. Một nguồn tin thân cận cho biết hãng dự kiến không chỉ mở một cửa hàng ở Hà Nội.

Là tập đoàn đồ uống danh tiếng tại Mỹ với hơn 23.000 cửa hàng bán lẻ tại 64 quốc gia trên toàn cầu, Starbucks đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào tháng 2 năm ngoái. Hoạt động với hình thức phục vụ chính là take away (mua mang đi), nhưng Starbucks vẫn đầu tư công phu vào không gian quán.

Chia sẻ với báo chí, CEO Starbucks – ông Schultz từng cho biết doanh thu tại quán đầu tiên tại TP HCM vượt kỳ vọng chỉ sau hơn 2 tháng hoạt động, nhưng không đưa ra con số cụ thể. Dưới góc độ người tiêu dùng, một số khách hàng lúc bấy giờ cho biết họ quan tâm đến Starbucks chủ yếu vì môi trường trong quán thay vì hương vị cà phê.

Nguồn Vnexpress.net


Sự kiện