Mùa giáng sinh cuối năm và chào đón năm mới là dịp để người phụ nữ đón nhận những món quà ý nghĩa thay cho lời yêu thương, cảm ơn. Ảnh: PNJ.

 
Minh Anh Thứ Tư | 29/12/2021 09:21

Sôi động thị trường quà tặng cuối năm

Mùa lễ hội cuối năm chính là dịp để những người phụ nữ rạng rỡ hơn với nụ cười và những món quà đầy yêu thương.

Nghiên cứu do Hiệp hội Tâm lý Mỹ (APA) thực hiện cho thấy phụ nữ thường gặp tình trạng căng thẳng cao độ vào các dịp nghỉ lễ cuối năm do công việc bộn bề hoặc phải tổ chức tiệc tùng, tặng quà liên tục. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và mà tác động trầm trọng đến tinh thần của họ. APA cũng nhận thấy phụ nữ thường ít có giải pháp để làm giảm căng thẳng. Để xoa dịu tâm lý một cách tạm thời, họ thường ăn uống quá độ (41%) hoặc phụ thuộc vào rượu, bia (28%).

Theo Charles Raison, trợ lý giáo sư tâm thần học và khoa học hành vi tại Trường Y Đại học Emory (Atlanta, Mỹ), để thoát khỏi khủng hoảng tinh thần, phụ nữ cần:

Tập thể dục thường xuyên.

Kết nối với bạn bè, cộng đồng.

Nhìn nhận các vấn đề với cái nhìn tích cực.

Chấp nhận rằng có những điều mình không thể kiểm soát.

Hãy kiên định với cảm xúc, niềm tin của mình thay vì tức giận với nhận xét từ người ngoài.
Tìm cách thư giãn như thiền, nghe nhạc.

Tìm kiếm sở thích mới.

Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc.

Ăn uống lành mạnh. 

Giúp đỡ người khác.

Trong khi đó, theo Nhà nhân chủng học Meredith F. Small, Đại học Cornell (Mỹ), quà tặng cũng là cách rất hữu ích để giúp người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn, giải tỏa lo âu và căng thẳng.

Ảnh: PNJ.

Theo khảo sát từ JewelStreet (Anh), 58% phụ nữ được hỏi cho biết họ muốn được tặng quà là đồ trang sức, trong đó 57% thích hoa tai, 42% thích dây chuyền và 30% khao khát sở hữu một chiếc vòng tay. Ảnh: PNJ.

Theo khảo sát từ JewelStreet (Anh), 58% phụ nữ được hỏi cho biết họ muốn được tặng quà là đồ trang sức, trong đó 57% thích hoa tai, 42% thích dây chuyền và 30% khao khát sở hữu một chiếc vòng tay. Cũng theo khảo sát, chỉ 30% người được hỏi mong muốn nhận được món quà là vé xem phim/hòa nhạc, 23% thích thú nước hoa và 15% cảm thấy hạnh phúc với một bữa ăn ở quán xá, nhà hàng.

“Bằng sự thấu hiểu, PNJ mang đến chương trình với thông điệp thật ý nghĩa “Chạm đến ước mơ, rạng ngời thực tại”, biến đổi người phụ nữ trở thành một hình ảnh tươi mới, xinh đẹp hơn để đón chào một năm mới đầy sự may mắn, tích cực.”, Anh Trần Nguyễn Phi Long – Giám Đốc Marketing Bán Lẻ PNJ chia sẻ.