SMARTIES Vietnam 2024 vinh danh những chiến dịch định hình tương lai ngành tiếp thị Việt Nam
Năm nay, giải thưởng cấp quốc gia đã thu hút gần 500 bài dự thi, trong đó có 144 bài xuất sắc được lựa chọn vào danh sách đề cử, đại diện cho 113 chiến dịch đến từ 39 thương hiệu nổi bật. Các chiến dịch được phân chia thành 25 hạng mục khác nhau thuộc 7 bảng, phản ánh sự sáng tạo và tiềm năng của ngành Marketing hiện đại.
Theo khung điểm chấm giải của Giải thưởng SMARTIES Vietnam 2024, mỗi bảng chính đều có từ 2-6 tiêu chí chấm giải, với tỷ lệ phần trăm điểm tương ứng cho từng tiêu chí. Hệ thống chấm điểm chi tiết đã giúp gần 100 Giám khảo Sơ lược và 30 Giám khảo ở vòng Chung kết là những C-level xuất sắc từ các thương hiệu toàn cầu và trong nước như Unilever, PepsiCo, Samsung, Starbucks Vietnam, Guardian Vietnam, Vinamilk, MSB, Casper, HP, Kantar Media, MMA…
Trong danh mục Integrated Ecommerce Innovation & Live Streaming thuộc bảng E-commerce Marketing, VINFAST đã làm nên lịch sử với chiến dịch 1ST Car Pre-Order on Livestream, không chỉ mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị mà còn tạo ra cơn sốt trên thị trường ô tô. Trong khi đó, Nestlé ghi dấu ấn với Giải Vàng ở danh mục AI-Driven Creative Excellence thuộc bảng AI Marketing thông qua chiến dịch La Vie Uses AI in E2E Journey to GET Users Fast, minh chứng cho sức mạnh của công nghệ trong việc tạo ra giá trị cho người tiêu dùng.
Không kém phần ấn tượng, Grab Vietnam đã nhận Giải Vàng ở danh mục Customer Experience (CX) / User Experience (UX) & Design thuộc bảng Creative với chiến dịch Grab’s ‘Find Me Here’ Benches, làm nổi bật trải nghiệm người dùng thông qua thiết kế sáng tạo. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines, với thành tích Giải Bạc ở danh mục Personalization cùng thuộc bảng Creative, đã mang đến trải nghiệm cá nhân hóa độc đáo cho khách hàng thông qua chiến dịch Million Miles of Wonder Experiences. Cùng lúc đó, trong danh mục WEB 3.0 Technologies Marketing thuộc bảng Emerging Tech Marketing, Sabeco cũng gây chú ý với Giải Bạc nhờ chiến dịch Catch the Dragon, Unleash the Fortune, thể hiện sự đổi mới trong cách tiếp cận thị trường.
Trong số những chiến dịch xuất sắc được vinh danh trong đêm trao giải năm nay, có thể kể đến Giải Vàng thuộc về nhãn hàng Ensure Gold của Abbott Việt Nam, với chiến dịch Tăng giá trị trọn đời lên 47%. Chiến dịch này thuộc danh mục Customer Journey Marketing - Lead Generation/CRM, thuộc bảng Marketing Impact. Ứng dụng công nghệ CRM để theo dõi và phân tích hành trình của khách hàng, Abbott Việt Nam đã phát triển các chương trình tiếp thị cá nhân hóa, củng cố lòng trung thành của khách hàng hiện tại và mở ra cơ hội phát triển bền vững trong tương lai.
Ở danh mục Diversity & Inclusion thuộc bảng Purpose Driven Marketing, Giải Vàng đã gọi tên chiến dịch Giáo dục về An toàn Internet cho Người cao tuổi, thuộc Google và Dentsu Creative. Một chiến dịch khác cũng được vinh danh là Join the Flip Side từ nhãn hàng Samsung Galaxy Z5. Thuộc danh mục Omnichannel Marketing, nằm trong bảng Impact Media, chiến dịch được thiết kế để mang đến trải nghiệm khách hàng liền mạch qua nhiều kênh truyền thông khác nhau.
Ngoài ra, Hội đồng Giám khảo cũng đã vinh danh những thương hiệu và agency đã xuất sắc đoạt giải thưởng “Industry Award” gồm Thương hiệu của năm – Coca Cola, , Media Agency của Năm– EssenceMediacom, Digital Agency của Năm- PMAX, Enabling Technology Compay of the Year – Zalo AI, Nhà xuất bản của Năm (Publisher of the Year) – Grab, Nhà quảng cáo của Năm– Nestle Vietnam, Holding Agency Copany of the Year – WPP, Thương hiệu Kiên cường nhất của Năm - Grab Vietnam, Best of show – Coca Cola Foodmarks. Đặc biệt, Ogilvy và Publicis Media cùng đoạt giải Agency Sáng tạo của Năm (Creative Media Agency of the Year) cho những đóng góp vượt trội của họ trong toàn ngành!