Singapore đã sẵn sàng thu hút thêm du khách quốc tế đến Đảo quốc. Ảnh: TL.

 
Quyên Nhi Thứ Ba | 18/06/2024 11:37

Singapore đẩy mạnh thu hút du khách Việt

Singapore ra mắt sáng kiến du lịch mới, kỳ vọng tăng lượng du khách Việt năm 2024.

Singapore đang đẩy mạnh các sáng kiến du lịch để thu hút thêm du khách quốc tế, đặc biệt là từ Việt Nam. Tổng cục Du lịch Singapore (STB) dự báo sẽ đón từ 15-16,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, với doanh thu du lịch ước đạt từ 27,5-29 tỉ SGD. Việt Nam tiếp tục là một thị trường trọng điểm, dự kiến góp phần lớn vào sự tăng trưởng này.

Kể từ khi du lịch quốc tế phục hồi vào năm 2022, Singapore đã chào đón hơn 13,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, trong đó có hơn 458.000 du khách Việt Nam. Tính đến tháng 5/2024, hơn 155.000 du khách Việt đã tới Singapore. Để duy trì đà tăng trưởng này, STB đã đầu tư 300 triệu SGD vào Quỹ Phát triển Du lịch để nâng cao trải nghiệm và sản phẩm du lịch, đảm bảo Singapore duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu.

Từ tháng 9/2023, chiến dịch thương hiệu toàn cầu Made in Singapore đã thu hút sự chú ý của du khách Việt thông qua việc tôn vinh những trải nghiệm đặc sắc tại Singapore. STB Việt Nam hợp tác với những người nổi tiếng như Gin và Puka, gia đình Cam Cam, Monsimi và Misoa để quảng bá Singapore. Các hoạt động này tập trung vào việc kể câu chuyện Singapore một cách sống động và thu hút, giúp du khách Việt Nam dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm.

 

Singapore cũng phát triển nhiều sản phẩm du lịch và phong cách sống mới nhằm thu hút đa dạng du khách. Khu vực Clarke Quay đã trở thành một trung tâm phong cách sống sôi động. Các triển lãm như “Thế giới của Studio Ghibli” và “Harry Potter: Viễn cảnh Ma thuật” hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo. Khu Bảo tồn Động vật hoang dã Mandai cũng được mở rộng với nhiều hoạt động mới. Ngoài ra, Singapore sẽ tổ chức nhiều sự kiện giải trí lớn, từ các lễ hội cuối năm như Christmas Wonderland tại Gardens by the Bay đến các buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng như BABYMONSTER và Dua Lipa.

Bà Serene Ng, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam, chia sẻ: "Singapore không ngừng nâng tầm trải nghiệm du khách thông qua các sáng kiến và chiến lược quảng bá. Chúng tôi mong đợi đón thêm nhiều du khách từ Việt Nam, mời họ khám phá Singapore với sự sáng tạo, văn hóa và lòng hiếu khách. STB cam kết làm việc với các đối tác để tạo ra các sản phẩm du lịch chất lượng và chiến dịch dành riêng cho du khách Việt, góp phần thúc đẩy tăng trưởng bền vững và thích ứng với các xu thế toàn cầu trong thập kỷ tới".