Việc gắn tên Messi vào đồ uống không đảm bảo thành công, vì đây là hạng mục cạnh tranh bị thống trị bởi các đối thủ lâu đời. Nguồn: Más+

 
Trọng Hoàng Thứ Hai | 10/06/2024 13:48

Siêu sao bóng đá Lionel Messi đang cạnh tranh sản phẩm đồ uống thể thao

Mặc dù sản phẩm này được hỗ trợ bởi siêu sao bóng đá Messi, nhưng nó vẫn đang ở một lĩnh vực cạnh tranh và đang phải đối mặt với thách thức.

Siêu sao bóng đá Lionel Messi đã hợp tác với công ty mẹ của White Claw để tạo ra một loại đồ uống bổ sung nước mới, đánh dấu việc anh gia nhập danh mục trị giá 33 tỉ USD do các đối thủ cạnh tranh lâu đời là Paul's Prime, Gatorade và BodyArmor thống trị .

Bất chấp sức mạnh ngôi sao của Messi, đồ uống này vẫn phải đối mặt với một thị trường đầy thách thức, với những đối thủ cạnh tranh lâu đời. Và thức uống này cũng là một bước đột phá mới vào lĩnh vực đồ uống không cồn của Mark Anthony Brands, khi người Mỹ tiêu thụ ít rượu hơn.

Más+ của Messi là thức uống ít đường chứa chất điện giải và vitamin không chứa chất làm ngọt nhân tạo, màu sắc hoặc caffeine. Đồ uống của họ chứa 10 calo mỗi chai 480ml và nó có 4 hương vị, bao gồm Miami Punch, nhằm tri ân cho đội bóng hiện tại của anh, Orange d'Or, Limon Lime League và cuối cùng là vị Berry Copa Cush.

Sản phẩm nước uống tăng lực mới của siêu sao bóng đá Messi gồm có 4 hương vị. Ảnh: TL
Sản phẩm nước uống tăng lực mới của siêu sao bóng đá Messi gồm có 4 hương vị. Ảnh: TL

Đồ uống này có dạng lon và chai, sẽ được tung ra thị trường lần đầu tiên tại Miami vào ngày 13/6, sau đó là đợt giới thiệu lớn hơn trên trang web của hãng vào tháng 7 và tới các siêu thị ở Mỹ vào tháng 8. Việc ra mắt toàn cầu được lên kế hoạch vào cuối năm nay.

Kể từ khi Messi đến Major League Soccer, liên đoàn cho biết họ đã chứng kiến ​​doanh thu tài trợ tăng 15% lên 587 triệu USD, với một số tên tuổi lớn như Celcius trở thành thức uống tăng lực chính thức. Liên đoàn không bình luận ngay lập tức về đối thủ mới tiềm năng từ Messi.

Đồ uống này là một phần của đơn vị đồ uống không cồn mới của Mark Anthony Brands, chủ sở hữu của White Claw và Mike's Hard Lemonade. Công ty đã mở rộng danh mục đầu tư của mình với các lựa chọn không cồn mới, bao gồm White Claw 0% Alcohol Seltzer, khi người tiêu dùng quay trở lại việc uống rượu và các danh mục bị mờ đi.

Việc gắn tên Messi vào đồ uống không đảm bảo thành công, vì đây là hạng mục cạnh tranh bị thống trị bởi các đối thủ lâu đời, theo Andrea Hernández, người sáng lập Snaxshot, một nền tảng chuyên sâu về thực phẩm và đồ uống.

Cô nói với CNN rằng: “Danh mục này đã bão hòa, vì vậy tất cả phụ thuộc vào sự ngang bằng về giá và phân phối, giả sử Messi đã đạt được một số thỏa thuận tốt để thử và thực sự cạnh tranh với không chỉ Prime mà còn cả Gatorade, BodyArmor và những hãng khác. Lợi thế duy nhất họ mang lại là gắn liền với hình ảnh của Messi.”

Tuy nhiên, mức độ phổ biến và phân phối của Prime vẫn chưa được mở rộng. Messi gần giống như một anh hùng đối với thế hệ vận động viên mới sắp ra mắt, đặc biệt là ở một thị trường rộng lớn như Mỹ Latinh.

Sản phẩm đồ uống của Messi đang sử dụng đường mía, một xu hướng mới với đồ uống vì một số đồ uống không đường đang khiến một số người khó chịu vì hương vị của nó. Hernández nói: “Mọi người quên mất việc có một sản phẩm có hương vị thơm ngon cũng giúp ích rất nhiều. Gen Alpha đã sẵn sàng để nắm bắt và đó là đối tượng mà các loại nước tăng lực thế hệ mới này đang nhắm tới, đặc biệt là khi họ bước vào tuổi thiếu niên.”

Dù Messi và đối tác rất kỳ vọng vào sản phẩm mới Más+, nhưng có thể thấy con đường để siêu sao bóng đá này thành một doanh nhân lớn ở thị trường đồ uống Mỹ và thế giới vẫn còn rất dài và đầy thách thức.

Có thể bạn quan tâm:

Tiệc cưới trên "siêu du thuyền" của con trai tỉ phú giàu nhất châu Á

Nguồn CNN