Những câu chuyện và trải nghiệm của tác giả được ông truyền tải một cách tinh tế, khiến bạn có cảm giác như thể đang nói chuyện với một người bạn thân.

 
Lam Nhi Thứ Ba | 22/11/2022 11:43

“Vẻ đẹp của những điều còn lại” – Cuốn sách giúp bạn sống một cuộc đời đẹp và đầy ý nghĩa

Giáo sĩ Leder có khả năng khiến tất cả chúng ta cảm thấy dễ chịu, ngay cả với một chủ đề khó đề cập như cái chết.

Ta sẽ làm gì nếu biết ngày mai mình không còn tồn tại trên nhân thế? Nhiều người thường tự hỏi mình như thế khi chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, và họ đặt câu hỏi đó cho mình mỗi ngày.

Cái chết là một phần tất yếu của cuộc sống - hẳn là vậy rồi, nhưng cái chết cũng là một điều thôi thúc ta tiến về phía trước bằng cách mở rộng lòng mình. Ai biết tương lai sẽ như thế nào: thiên tai, dịch bệnh,...có cả tỉ nguyên nhân bất chợt xảy đến vào ngày mai cơ mà. Thế nên, sẽ chẳng ai nỡ nói nặng lời với người mình yêu thương - dù là đang rất bực tức đi nữa vào ngày cuối cùng của đời mình; cũng sẽ chẳng ai nỡ tổn thương một ai đó bất, nếu biết rằng mình chỉ còn một ngày để sống. 

Quyển sách “Vẻ đẹp của những điều còn lại” do tác giả Steve Leder viết, ông là một giáo sĩ người Do Thái và đã chủ trì hơn 1000 tang lễ trong suốt 3 thập kỷ. Tiếng nói đầy thông tuệ và ân cần của Giáo sĩ Steve Leder đã nhẹ nhàng đưa chúng ta đi qua cuộc đời ông cùng với cha ông, cũng như cuộc đời của nhiều người khác mà ông từng giúp đỡ. Những điều ông đã trải qua và tận mắt chứng kiến khiến cho quyển sách này trở nên dễ tiếp cận và mang lại cảm giác.

sẽ chẳng ai nỡ tổn thương một ai đó bất, nếu biết rằng mình chỉ còn một ngày để sống.
Sẽ chẳng ai nỡ tổn thương một ai đó bất, nếu biết rằng mình chỉ còn một ngày để sống.

Cuốn sách khuyến khích chúng ta đối mặt với cảm xúc của mình về cái chết, nhắc nhở chúng ta không sợ hãi sự kết thúc của sự sống mà hãy nắm bắt những gì nó có thể dạy ta khi ta còn nơi đây. Những câu chuyện và trải nghiệm của tác giả được ông truyền tải một cách tinh tế, khiến bạn có cảm giác như thể đang nói chuyện với một người bạn thân.

Qua nhiều cuộc trò chuyện với những người hấp hối, Giáo sĩ Steve Leder đưa người đọc vào một hành trình thay đổi với những hiểu biết sâu sắc và sự khích lệ tận tình trong việc giải phóng mọi nỗi sợ hãi về cái chết, từ đó thực sự sống một cuộc đời có ý nghĩa. Thực sự cuốn sách The Beauty of What Remains đặc biệt này cần được giới thiệu đến mọi người nhiều hơn, đặc biệt là với những ai đang trải qua nỗi đau mất người thân.

“Vẻ đẹp của những điều còn lại” là một quyển sách sâu sắc, cô đọng trí tuệ và sự thông thái mà Giáo sĩ Leder đã truyền đạt đến giáo đoàn của mình trong hơn ba thập kỷ. Ngoài ra, ông còn có khả năng khiến tất cả chúng ta cảm thấy dễ chịu, ngay cả với một chủ đề khó đề cập như cái chết. Mỗi trang của quyển sách này đều ẩn chứa thật nhiều bài học quý giá về cuộc sống và chắc chắn rằng tất cả chúng ta đều nên đọc qua một lần.