Những quyển sách thú vị về lối sống dành tặng phụ nữ nhân ngày 8/3

 
Ly Ly Thứ Ba | 07/03/2023 17:07

Những cuốn sách về lối sống dành tặng phụ nữ nhân ngày 8/3

Những quyển sách nuôi dưỡng tâm hồn, cách ăn uống, mặc đẹp và thanh lịch… để người phụ nữ tỏa sáng rực rỡ.

Lagom -   Phong cách cân bằng cuộc sống của Thụy Điển

Lagom trong tiếng Thụy điển có nghĩa là “không quá nhiều, không quá ít, mà vừa đủ”. Lối sống Lagom là đạt được cân bằng trong mọi khía cạnh cuộc sống.
Một người sống theo phong cách Lagom là người không cực đoan đến mức vứt hết mọi đồ đạc nhưng biết cách tìm thấy niềm vui trong những thứ bình thường, giản dị và biết buôn bỏ những thứ không cần thiết.

Cuốn sách dành cho những ai muốn sống chất lượng dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.
Ở phần “Nhà”, có những mẹo tiết kiệm năng lượng, biến đồ cũ thành đồ mới, tự làm thảm, chất tẩy rửa, dọn dẹp ngăn nắp, mua sắm bền vững… Phần Bếp có những mẹo bảo quản thực phẩm, cách làm những món đơn giản mà thật ngon, cách chọn rau củ tương… Phần Vườn có cách trồng các thứ rau và hoa đơn giản, sấy khô thảo mộc, ủ phân bón tự nhiên, ngoài ra có phần về chế độ ăn uống cân bằng, ổn định tâm trạng, cách thể thể dục, cân bằng giữa công việc và cuộc sống để có cuộc sống lành mạnh.

68 bí quyết sống gọn gàng cho tâm hồn nhẹ nhàng (Yukiko Kaneko)

Một cuốn sách cho người phụ nữ mệt mỏi và bận rộn, muốn cuộc sống dễ chịu hơn thông qua rèn luyện bản thân, sắp xếp cuộc sống và xoa dịu tâm hồn.
Nếu hiện tại bạn đang mỏi mệt thì có thể đó chính là tín hiệu cầu cứu “Chậm lại đi!” Nhưng phải làm thế nào để chậm lại? Theo đề xuất của tác giả, để sống chậm lại, cần cho phương pháp “dồn nhiều việc trong một thời gian ngắn” nghỉ giải lao.

Giảm tốc một chút, bạn sẽ nhìn thấy được những cảnh vật mà trước giờ vẫn bỏ qua; sẽ tận hưởng được cuộc sống với đúng bản chất của nó mà không cần bận tâm làm cách nào để sống hiệu quả. Cảm giác bứt rứt, hối hả sẽ biến mất, nhường chỗ cho một tâm hồn nhẹ nhàng, phơi phới.

Tuy nhiên, trong một lúc thay đổi tất cả mọi thứ lại là điều cấm kỵ. Việc này nguy hiểm như khi bạn thắng gấp vậy. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực và càng trở nên căng thẳng, mệt mỏi hơn. Muốn thay đổi cuộc sống thì nên làm từng chút, một cách thong thả.

Quyển sách này mang đến bạn 68 gợi ý cho một cuộc sống nhẹ nhàng, thư thái. Tất cả đều được sắp xếp ở mức cơ bản để người đọc có thể thực hiện được ngay. Tập trung vào những mẹo để sống gọn gàng, sạch sẽ, đỡ mất thời gian vào việc vặt.

Tẩy độc bếp - Vì không thể sống mà không ăn gì (Pha Lê)

Hai quyển sách rất được yêu thích của tác giả Pha Lê
Hai quyển sách rất được yêu thích của tác giả Pha Lê

Pha Lê là cây bút ẩm thực có bằng thượng cấp Grand Diploma của Học viện Ẩm thực và quản trị khách sạn đa quốc gia Le Cordon Bleu (Pháp). Sau Ăn Gì Cho Không Độc Hại (năm 2018 - về chủ đề dinh dưỡng, ăn chay, thực phẩm hữu cơ...), Pha Lê viết tiếp cuốn Tẩy độc bếp: Vì không thể sống mà không ăn gì (2020) về những điều cơ bản nhất mà mọi người nội trợ cần biết để “làm chủ” không gian bếp.

Mỗi món ngon ra đời là kết quả của cả quá trình - không đơn thuần là kỹ thuật nấu nướng mà là chuyện về muối đường tương mắm, các dụng cụ, nồi niêu, bếp nấu… Một khi nắm rõ các vấn đề, các khía cạnh của bếp, chúng ta sẽ biết lý do đằng sau mỗi món ngon và món chưa ngon. Chúng ta sẽ hiểu sức mình làm việc bếp núc tới đâu là vừa. Chúng ta cũng sẽ biết, trong ma trận những nội dung quảng cáo, chia sẻ về những thứ “cần có trong gian bếp của bạn”, cái gì thực sự cần thiết, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh mỗi người và tốt cho sức khỏe, cái gì đã bị thổi phồng về công năng, tác dụng. Từ đó, mỗi người có thể bắt đầu quá trình detox (tẩy độc) cho gian bếp, từ nồi niêu, dụng cụ đến gia vị, để có một gian bếp sạch theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Nếu Ăn Gì Cho Không Độc Hại là hành trình “học ăn”, Tẩy Độc Bếp là bước đầu của hành trình “học nấu” một các tường tận, nghiêm túc, bắt đầu từ việc hiểu về bếp.
Vốn là một tác giả “khó tính và cầu toàn”, Pha Lê đã trực tiếp trải nghiệm ở nhiều vùng miền để ghi lại những thông tin thiết thực trong sách. Trong hai tác phẩm, Pha Lê cung cấp một lượng kiến thức đa dạng, phong phú và đầy hữu ích về hành trình “học ăn” lẫn hành trình “học nấu” bằng một lối viết các tường tận, nghiêm túc, được sắp xếp khoa học, dễ hiểu và cũng không kém phần hài hước, dí dỏm lẫn sắc sảo.

Đặc biệt, trong cuốn Tẩy Độc Bếp, tác giả đưa ra một danh sách thực phẩm sạch để ủng hộ những người nông dân canh tác tử tế cũng như là tham chiếu hữu ích cho mọi người nội trợ đề cao “nấu sạch, ăn sạch”.