MINH ANH Thứ Tư | 03/08/2022 15:19

Hãy Tìm Tôi Giữa Cánh Đồng tái bản trong diện mạo mới

Ở lần tái bản 2022, sách có 2 hình thức bìa cứng và bìa mềm, kích thước nhỏ gọn như một quyển sổ tay, người đọc dễ dàng mang theo.

Hãy Tìm Tôi Giữa Cánh Đồng là một trong những tác phẩm tiêu biểu của tác giả Đặng Nguyễn Đông Vy, gồm 2 phần: tản văn và truyện ngắn.

Phần tản văn gồm 22 câu chuyện kể về thuở ấu thơ của tác giả, đan xen những bài học, chiêm nghiệm mà tác giả nhận ra khi nhìn lại các kỷ niệm sau ngần ấy năm.

Phần truyện ngắn gồm 11 truyện, xoay quanh các nhân vật do tác giả sáng tạo, chứa đựng tình yêu chớm nở trong những năm tháng đầy hoa mộng.

Cả hai toát lên Đặng Nguyễn Đông Vy với 2 nét tính cách riêng biệt. Một bên hồn nhiên, nghịch ngợm, một bên phảng phất nỗi niềm, suy tư, chiêm nghiệm. Tuy nhiên, cả hai phần này không tách biệt, mà là mạch cảm xúc nối liền như bất kỳ hành trình trưởng thành nào của mỗi người.

“Ước gì tập sách này có thể đem đến cho bạn một niềm vui nho nhỏ, tựa như khi bạn bất chợt bắt gặp trong đống đồng nát ven đường một món đồ chơi cũ kỹ, gợi bao kỷ niệm êm đềm của tuổi ấu thơ” - tác giả chia sẻ.

Bản bìa cứng của quyển sách khi được mở bung ra
Bản bìa cứng của quyển sách khi được mở bung ra

Khoảng đời trong bài viết của tác giả dù rất riêng nhưng cũng thật gần gũi với những ai từng có một quê nhà để nhớ. Là khói đốt lá vào một chiều cuối năm làm cay mắt, một trận mưa dầm ngồi trước hiên nhà nhìn bong bóng nước, nhẩm trong miệng một bài ca dao. Những người ông, người bà lớn tuổi vẫn nặng với con cháu và tình thương càng sâu đậm hơn ở cái tuổi sắp phải chia xa.

Cảnh nghèo nhưng thanh sạch, hay tấm lòng đùm bọc với những người lỡ đường… Tất cả là ký ức nhưng được nhìn qua đôi mắt xuyến xao và một trái tim nhân hậu, người đọc có thể nhận ra một góc tâm hồn tác giả. Có lẽ nhờ cách viết chân thật, những câu chuyện của Đặng Nguyễn Đông Vy có thể vượt qua cảm xúc riêng để biến thành cảm xúc của người đọc, mang đến một điều lớn hơn. Đó là niềm tin yêu vào cuộc sống này.

Là cây bút quen thuộc trên các tờ báo tuổi mới lớn như: Hoa Học Trò, Báo Sinh viên Việt Nam... Đông Vy đã xuất bản khá nhiều tác phẩm sâu lắng như: Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn, Những Lối Về Ấu Thơ… Do đó, không ngạc nhiên khi xuất bản lần đầu năm 2012, Hãy Tìm Tôi Giữa Cánh Đồng được đón nhận rộng rãi.

Ở lần tái bản vào năm 2022, hình thức quyển sách có thêm nhiều sáng tạo. Nếu bản bìa mềm được in đổi chiều hai nửa nội dung - một tản văn, một truyện ngắn thì bản bìa cứng gồm hai quyển sách có bìa nối liền nhau, khi mở bung toàn bộ sẽ như đang mở bức bình phong tuyệt đẹp.