Thứ Tư | 23/10/2013 23:32

Giới thiệu tập sách đầu tiên về học giả Nguyễn Văn Vĩnh

Nguyễn Văn Vĩnh là ai? Ông đã làm và để lại gì cho hậu thế? Sự nghiệp của ông có thật sự có ý nghĩa với lịch sử văn hóa nước nhà?
"Nguyễn Văn Vĩnh là ai" - NXB Tri thức
"Nguyễn Văn Vĩnh là ai" - NXB Tri thức

Thế kỷXX đã để lại một sự thay đổi ấn tượng trong lịch sử văn hóa Việt Nam, đó làviệc, người Việt Nam đã chính thức sử dụng thứ chữ viết riêng cho mình: CHỮQUỐC NGỮ.

Tạo dựng được sự thay đổi ấn tượng nói trên là công lao của nhiều thếhệ người Việt, nhiều gương mặt kiệt xuất đã dấn thân, dâng hiến những tinh hoatrí tuệ, trong đó có vai trò đặc biệt của học giả Nguyễn Văn Vĩnh.

Vậy NguyễnVăn Vĩnh là ai? Ông đã làm và đã để lại gì cho hậu thế? Sự nghiệp của ông cóthật sự có ý nghĩa với lịch sử văn hóa nước nhà? Vì sao trong tâm thức của lớptrẻ ngày nay lại tỏ ra mơ hồ khi nhắc đến tên Nguyễn Văn Vĩnh? Và những nguyênnhân nào đã để lịch sử “vô tình” đứng xa ông???

Nhândịp xuất bản 3 cuốn sách đầu tiên về học giả Nguyễn Văn Vĩnh, NXB Tri thức,Trung tâm Văn hóa Pháp, Quỹ Văn hóa Phan Chu Trinh tổ chức buổi hội thảo giới thiệu tập sách đầutiên (trong bộ 14 tập sắp xuất bản) gồm: NguyễnVăn Vĩnh là ai?, Lời người mandi hiệnđại và Parole du barbare modernevới mong muốn đem lại một sự hiểu biết nhất định cho những ai quan tâm tới conngười và sự nghiệp của Nguyễn Văn Vĩnh, đến vai trò lịch sử, xã hội và chínhtrị của ông trong quá khứ.

Thời gian tổ chức Hội thảo:

14h – 16h, thứ Sáu ngày 25/10/2013, Hội trường L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Diễn giả:

ÔngNguyễn Lân Bình - cháu nội học giả Nguyễn Văn Vĩnh (chủ biên bộ 3 cuốn sách: NguyễnVăn Vĩnh là ai?,Lời người mandi hiện đại và Parole du barbare moderne

GS. Chu Hảo nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Giám đốc NXB Trithức, Phó Chủ tịch Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh.