Đọc Good to Great: Chìa khóa biến cái tốt thành vĩ đại
Tên sách: Good to Great: Why Some Companies Make the Leap... and Others Don't (Tạm dịch: Từ tốt đến vĩ đại: Tại sao một số công ty đạt bước nhảy vọt còn các công ty khác thì không)
Tác giả: Jim Collins
Giới thiệu sách:
Làm thế nào những công ty tốt, trung bình, hay thậm chí tồi tệ đạt được sự vĩ đại trường tồn?
Jim Collins cùng các đồng nghiệp đã phải bỏ ra hơn 5 năm nghiên cứu để tìm ra câu trả lời cho vấn đề này.
Họ chọn ra danh sách những công ty xuất sắc đạt được bước nhảy vọt và duy trì kết quả đó ít nhất 15 năm. Nghiên cứu cho thấy, sau bước nhảy vọt, các công ty này tạo ra lợi nhuận tích lũy từ cổ phiếu gấp khoảng 7 lần cổ phiếu bình thường và gấp đôi những công ty lớn như Coca-Cola, Intel, General Electric hay Merck.
Nhóm nghiên cứu tiếp tục đối chiếu những công ty trên với những công ty không đạt được mức vĩ đại để tìm ra đâu là sự khác biệt. Sau khoảng 15,000 giờ thực hiện dự án, đọc 6,000 bài báo và tạo hơn 384 triệu byte dữ liệu máy tính, họ đã khám phá ra những nhân tố quyết định tạo nên sự vĩ đại.
“Tốt là kẻ thù của vĩ đại” – đó là điều Jim Collins khẳng định ngay từ những dòng đầu tiên của cuốn sách.
Thông điệp của Jim Collins không chỉ dành cho những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Bất cứ ai cũng có thể học hỏi nhiều thứ từ cuốn sách và áp dụng chúng vào công ty, công tác xã hội hay cuộc sống cá nhân của họ.
Những phát hiện của cuốn sách rất hữu ích trong lĩnh vực quản trị và chắc chắn sẽ khiến nhiều độc giả kinh ngạc.
“Good to Great” xuất bản lần đầu năm 2001 và đã bán được hàng triệu bản. Cuốn sách đứng thứ 66 trong số những quyển sách bán chạy nhất của Amazon và đứng đầu hạng mục sách Quản trị và lãnh đạo. Cuốn sách được dịch ra 35 ngôn ngữ trên thế giới, trong đó có Latvia, Mông Cổ và Việt Nam.
Giới thiệu tác giả:
Tác giả Jim Collins |
Jim bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu và giảng dạy tại Trường kinh doanh Standford (Stanford Graduate School of Business). Tại đây ông được trao tặng danh hiệu Giảng dạy xuất sắc năm 1992.
Năm 1995, ông thành lập một phòng thí nghiệm nghiên cứu quản trị tại Colorado, Mỹ. Hiện nay ông tiến hành những dự án nghiên cứu kéo dài nhiều năm và làm việc với những người điều hành từ các khu vực kinh tế tư nhân, nhà nước, xã hội.
Cuốn sách mới nhất của ông có tên HOW THE MIGHTY FALL: And Why Some Companies Never Give In, xuất bản năm 2009.
Nguồn Infonet