Nguyễn Hà Thứ Sáu | 31/05/2024 08:18

Bí quyết giúp teen tự tin

Nhiều kiến thức hữu ích, Bí Quyết Giúp Teen Tự Tin cung cấp cho các phụ huynh bộ công cụ đồng hành với con trong hành trình trưởng thành.

Tự tin là phẩm chất không thể thiếu của người thành công. Phẩm chất này giúp người đó sẵn sàng bộc lộ bản thân, học hỏi, kiên định trong việc hướng tới mục tiêu; đồng thời luôn lạc quan, linh hoạt, sáng tạo trong mọi hoàn cảnh… Trong việc nuôi dạy con cái, sự tự tin cần được bồi đắp cho trẻ càng sớm càng tốt, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên – khi trẻ bắt đầu có những thay đổi lớn về thể chất cũng như tâm lý, định hình con người trong tương lai.

Đã có hơn 10.000 giờ huấn luyện và phát triển lãnh đạo, tác giả - Coaching Nancy Quyên càng hiểu rõ điều này. Đây chính là lý do thôi thúc chị viết cuốn Bí Quyết Giúp Teen Tự Tin.

Sách gồm 2 phần nội dung. Phần 1 là kiến thức chung dành cho bậc cha mẹ. Phần 2 là những phương thức để đồng hành cùng tuổi teen.

Với 6 chương sách ở phần 1, tác giả chia sẻ nhiều kiến thức sâu sắc về vai trò và quá trình làm cha mẹ. Trong đó, đáng chú ý là việc dạy con là hành trình học hỏi, hoàn thiện bản thân của chính các phụ huynh. Thực tế, với sự thay đổi của đời sống xã hội, dạy con là kỹ năng mà phụ huynh phải tự trang bị, “nhìn cây sửa đất, nhìn con sửa mình”. Bởi hơn ai hết, đứa trẻ chính là tấm gương phản chiếu của phụ huynh. Nếu muốn con được trang bị những phẩm chất, kỹ năng tốt đẹp, cha mẹ buộc phải sửa mình và trở thành tấm gương sáng cho con cái noi theo.

Tương tự, để đồng hành cùng con, cha mẹ cần nhận biết những hành động vô thức, cách trò chuyện không phù hợp tránh tạo khoảng cách với con cái, và cần sửa đổi như thế nào… Bởi sự yêu thương, thấu hiểu, bao dung, tin tưởng của cha mẹ là điều vô cùng cần thiết để con có thể xây dựng được sự tự tin; đồng thời giúp mối liên kết giữa cha mẹ, con cái trở nên bền chặt hơn.

Phần 2 của cuốn sách gồm 7 chương. Lần lượt trong từng chương, Nancy Quyên cung cấp những kiến thức quan trọng nhất về tuổi teen; tiếp đó là những hướng dẫn giúp cha mẹ khám phá được điểm mạnh của con, nhận ra động lực thúc đẩy của mỗi đứa trẻ, giúp con xây dựng mơ ước, mục tiêu cuộc đời, cách giao tiếp, sử dụng thời gian hiệu quả, quản lý tốt stress…

Việc giúp trẻ tự tìm được điểm mạnh của bản thân, có mục tiêu và tập trung vào điều mình mong muốn khiến trẻ có ý thức với việc học tập, rèn luyện. Điều này giúp trẻ không bị ảnh hưởng bởi những xao lãng bên ngoài xã hội. Khi trẻ nhận biết được điều mong muốn, việc trở thành ai sau này, trẻ tập trung tâm sức cho mục tiêu đó. Lúc này sự hỗ trợ hữu ích của cha mẹ hoặc người huấn luyện nhiều kinh nghiệm sẽ giúp con thêm vững chải.

Không chỉ có các kiến thức cơ bản, Bí Quyết Giúp Teen Tự Tin còn có các hướng dẫn thực hành chi tiết, giúp phụ huynh thực hiện theo trong quá trình hướng dẫn và đồng hành với con trong hành trình bồi đắp sự tự tin. Những câu chuyện thực tế trong sách sẽ giúp cha mẹ có thêm sự vững tin trong hành trình này.

Cách viết đơn giản, thông điệp cách rõ ràng, dễ hiểu là cuốn cẩm nang hữu ích cho các bậc phụ huynh trong hành trình cùng con khám phá và không ngừng hoàn thiện, phát triển bản thân.

Nhận xét về cuốn sách, nhà văn Di Li cho biết: “Thị trường sách Việt Nam hiện nay có rất nhiều sách hướng dẫn cha mẹ cách dạy con của Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Trung Quốc. Việc một tác giả Việt Nam như chị Nancy Quyên ra mắt sách về dạy con là điều rất dũng cảm. Đọc sách của chị, tôi hiểu được sự tự tin đó, cũng như tin rằng những kiến thức, kinh nghiệm được chị chia sẻ trong cuốn sách hoàn toàn có thể giúp ích cho các phụ huynh trong hành trình nuôi dạy con”.

Tác giả Nancy Quyên đã có hơn 10.000 giờ huấn luyện và phát triển lãnh đạo. Chị được cấp Giấy phép huấn luyện, đào tạo của tổ chức John Maxwell Team (JMT) năm 2018 và là 1 trong 3 người đầu tiên của Việt Nam được cấp Giấy phép hành nghề Business COACH & Executive COACH. Chị được công nhận là nhà huấn luyện lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất thế giới năm 2016 tại Nam Phi và các năm 2017, 2018, 2019 tại Hội nghị châu Á - Thái Bình Dương; đồng thời là một Điều phối viên quốc tế của tổ chức Adding Zero.

Trong quá trình làm việc, Nancy Quyên đã đồng hành với nhiều thanh thiếu niên từ 14 đến 22 tuổi. Rất nhiều trong số đó là thế hệ kế cận của các chủ doanh nghiệp mà chị làm việc cùng.