Ăn, Ngủ, Sáng Tạo
Đến từ tác giả sách The Little Black Book of Innovation, một cuốn cẩm nang hướng dẫn sử dụng sức mạnh của thói quen để xây dựng nền văn hóa đổi mới.
Các nhà lãnh đạo đã thử sức với các chương trình mở về đổi mới, các quỹ đầu tư mạo hiểm, các nhóm skunkworks, và những cuộc thi sáng tạo. Họ đã phải lội qua Thung lũng Silicon, Thâm Quyến (Trung Quốc), và Tel Aviv (Israel) để học hỏi từ những công ty thành công nhất, đáng giá nhất hiện nay. Tuy nhiên, hầu hết họ thừa nhận rằng bản thân thất bại trong việc tạo ra nền văn hóa đổi mới thật sự. Có một cách hay hơn nhiều. Và tất cả đều bắt nguồn từ sức mạnh của thói quen.
Trong Ăn, Ngủ, Sáng tạo, chuyên gia đổi mới Scott Anthony và đội ngũ đồng tác giả tuyệt vời của anh đã ứng dụng nghiên cứu mang tính đột phá trong khoa học hành vi nhằm đưa ra hướng dẫn đầu tiên cho những cá nhân và đội nhóm được trao quyền để trở nên tò mò và sáng tạo mỗi ngày.
Qua quyển sách, các tác giả tiết lộ những BEAN – cụm từ viết tắt của sự hỗ trợ hành vi (Behavior Enabler), tạo phẩm (Artifact), và cú hích (Nudge) – mà họ đã thu thập được từ các tổ chức trên khắp thế giới, những thứ giúp giải phóng bản chất sáng tạo bên trong mỗi con người. Ngoài những nghiên cứu về “những tổ chức bình thường làm nên những điều phi thường", các tác giả còn cung cấp cho độc giả công cụ để họ tự tạo ra các mẹo vặt và thói quen mà sau đó dùng để xây dựng và củng cố mô hình văn hóa đổi mới của riêng họ.
Vui nhộn, sinh động và rất đặc trưng, Ăn, Ngủ, Sáng tạo là cuốn sách bạn cần để biến sự đổi mới trở thành thói quen tự nhiên trong đội nhóm cũng như trong tổ chức của bạn.
Nhận xét về cuốn sách "Ăn, Ngủ, Sáng Tạo - Eat, Sleep, Innovate"
“Quyển sách này là một tư liệu tham khảo tuyệt vời về cách xây dựng một nền văn hóa đổi mới và giúp những tổ chức bình thường làm nên những điều phi thường. Do đó, hãy tận dụng nó để khai phá tiềm năng sáng tạo bên trong đội ngũ của bạn”, Alexander Osterwalder, người đồng sáng lập và CEO, Strategyzer; tác giả được ưa chuộng nhất và đồng sáng lập Business Model Canvas.
“Nếu muốn giải phóng tiềm năng sáng tạo của tổ chức, bạn không thể chỉ nói mọi người những gì bạn muốn; mà cần tạo ra một nền văn hóa có thể khuyến khích họ hành xử như những nhà đổi mới. Và bạn cần tin tưởng rằng đây là những gì họ muốn làm. Nếu mục tiêu của bạn là khuyến khích những lối tư duy mới, thì Ăn, Ngủ, Sáng tạo là một quyển cẩm nang không thể thiếu. Tôi thật sự đề cao cuốn sách này”, Ed Catmull; người đồng sáng lập, Pixar, cựu Chủ tịch, Pixar và Walt Disney Animation Studios và đồng tác giả sách Creativity, Inc.
“Một điều ước hay một lời cầu nguyện không thể thay đổi được nền văn hóa. Điều đó chỉ xảy ra khi có một chương trình được thiết lập để thay đổi và định hình hành vi của mọi người. Ăn, Ngủ, Sáng tạo mang đến một cách thay đổi hành vi tuyệt vời nhờ BEAN. Đây là một phương pháp khác thường, nhưng hãy tin tôi đi, nó có hiệu quả đấy!”, Piyush Gupta, CEO Ngân hàng DBS.
“Quyển sách năng động này đem đến cho bạn những bài tập và nguyên tắc thiết thực nhằm tạo ra một môi trường kích thích sự đổi mới và mang về những kết quả phi thường. Ăn, Ngủ, Sáng tạo còn kết hợp hài hòa các góc nhìn thú vị với những trường hợp nghiên cứu hấp dẫn. Tôi hoàn toàn đánh giá cao cuốn sách này”, James Quincey, Chủ tịch và CEO, The Coca-Cola Company.
“Sự đổi mới chưa bao giờ trở nên quan trọng đến thế. Ngày nay, các công ty luôn được thúc đẩy bởi động lực tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mới mà có thể kích thích kỳ vọng tăng trưởng và đáp ứng những nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng, họ phải trải qua một loạt thử thách mới khi đối mặt với bất ổn xã hội lan rộng và tính mơ hồ khắc nghiệt mà đại dịch toàn cầu gây ra. Cuốn cẩm nang đầy lôi cuốn và thuyết phục này đóng vai trò như một nguồn tài nguyên kịp thời và hiệu quả cho việc biến sự đổi mới trở thành một thói quen trong tổ chức của bạn”, Amy C. Edmonson.