Các điểm bán hoa tươi tại TP.HCM bước vào những ngày cao điểm nhất (Ảnh: Đại Việt).

 
Đại Việt Thứ Hai | 07/03/2022 09:10

Quà lạ cho 8/3

Thị trường ngày 8/3 ở TP.HCM đang bước vào những ngày sôi động nhất với nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ phái đẹp.

Anh Nguyễn Tiến Dũng (ngụ quận 10), cho biết anh đang tìm mua hoa và quà 8/3 cho mẹ, vợ và em gái. Tiêu chí của anh là món quà phải ít “đụng hàng” và hiếm gặp. Anh đang tìm mua loại hoa hồng cam Neon và đặt vài món ăn ngon cho cả nhà.

Chị Nguyễn Thị Vân, đại diện cửa hàng hoa Flower Box trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1), chia sẻ thị trường hoa tươi dịp 8/3 năm nay đang sôi động trở lại sau gần 1 năm ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Dịp này, hoa hồng trắng in chữ 8/3 trên cánh là sản phẩm mới nhất tung ra thị trường. Đây là loại hoa hồng có xuất xứ từ Ecuador có giá bán 200.000 đồng/cành.

“Chúng tôi cũng chỉ nhập về vài trăm bông in chữ 8/3 để phục vụ khách. Giá hoa hồng năm nay không tăng, thậm chí còn giảm khoảng 10% so với năm ngoái. Ngoài hoa hồng thì các loại khác cũng được khách lựa chọn nhiều như cúc mẫu đơn, lan hồ điệp, hoa sao Hà Lan”, chị Vân nói.

Hoa tươi in dòng chữ 8 March hay 8/3 là những sản phẩm độc trong dịp này. Ảnh: Đại Việt.

 
Hoa hồng trắng được nhuộm màu hồng bên ngoài và được in bằng công nghệ đặc biệt. Ảnh: Đại Việt.
Hoa hồng trắng được nhuộm màu hồng bên ngoài và được in bằng công nghệ đặc biệt. Ảnh: Đại Việt.

Theo ghi nhận của Nhịp Cầu Đầu Tư, thị trường hoa tươi năm nay cũng có nhiều loại hoa “độc” khác như hoa súng Úc giá 150.000 đồng/cành, hoa Scabiosa giá 120.000 đồng/cành…

Còn theo đại diện siêu thị Hải sản Hoàng Gia, dịp 8/3 năm nay, đấng mày râu cũng lựa chọn các loại hải sản của hệ thống này để tặng cho những người phụ nữ yêu thương của họ. Tôm hùm, cua King Crab và bào ngư là những loại hải sản cao cấp được mua nhiều nhất.

“Đầu tháng 3, chúng tôi nhập thêm 2 tấn tôm hùm để phục vụ thêm cho dịp 8/3. Điều đáng nói là trong lô hàng này có một con tôm hùm Canada có màu xanh vô cùng hiếm thấy. Con tôm nặng 3,9kg, dài gần 0,5m. Nhiều nam giới đã trả chúng tôi 50 triệu đồng để sở hữu con tôm này dành tặng cho người phụ nữ của họ nhưng chúng tôi không bán. Hệ thống quyết định tặng con tôm này đến Viện Hải dương học Nha Trang”, đại diện Hải sản Hoàng Gia cho hay.

Nhiều món quà độc đáo được đấng mày râu săn tìm cho mẹ, vợ, người yêu (Ảnh: T.L).

 

Trên mạng xã hội, nhiều món quà “độc” dịp 8/3 cũng đã được nhiều người chia sẻ. Những bó hoa trị giá hàng trăm triệu đồng được xếp bằng nhiều tờ tiền 500.000 đồng hay những hộp rau củ, trái cây “xịn sò”, xinh xắn được chị em tranh thủ khoe lên mạng khiến nhiều người trầm trồ.

Những hộp rau củ, trái cây xinh xắn cũng được nhiều nam giới mua tặng người phụ nữ của mình (Ảnh: Đại Việt).
Những hộp rau củ, trái cây xinh xắn cũng được nhiều nam giới mua tặng người phụ nữ của mình (Ảnh: Đại Việt).