Qatar Airways có trong tay chiến thắng thứ 8 tại Giải thưởng Hãng hàng không tốt nhất của Skytrax. Ảnh: TL.

 
Lam Nhi Thứ Sáu | 28/06/2024 13:59

Qatar Airways là Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2024

Hãng hàng không Trung Đông đã tạo dựng được danh tiếng vững chắc trong thập kỷ qua, giúp Sân bay Quốc tế Hamad trở thành một trung tâm hàng không toàn cầu.

Giải thưởng Skytrax năm nay là lần thứ 8 trong lịch sử 25 năm của giải thưởng danh giá, được gọi là giải Oscar của ngành hàng không thương mại. Qatar được vinh danh là Hãng hàng không tốt nhất thế giới, để ghi nhận chất lượng dịch vụ mà hãng cung cấp cho hành khách trên đội bay hiện đại của mình.

“Đây là một thành tích đáng chú ý để Qatar Airways giành được danh hiệu Hãng hàng không tốt nhất thế giới vào năm 2024, lần thứ 8 họ giành được danh hiệu này. Đây sẽ là niềm tự hào và sự hài lòng to lớn cho ban quản lý và nhân viên hãng hàng không”, Giám đốc Điều hành Skytrax, ông Edward Plaisted, cho biết.

Hãng hàng không Trung Đông này đã tạo dựng được danh tiếng vững chắc trong thập kỷ qua, giúp Sân bay Quốc tế Hamad từng đạt giải thưởng của Qatar trở thành một trung tâm hàng không toàn cầu để thách thức các đối thủ trong khu vực là Dubai và Abu Dhabi.

Đội bay gồm 230 máy bay của Qatar bao gồm 10 chiếc A380 siêu lớn được yêu thích, đến Boeing 777-300ER, Boeing 787-8 và 787-9, Airbus A350-900 và A350-1000, cùng với một loạt máy bay phản lực có công suất nhỏ hơn.

Skytrax có trụ sở tại Anh cho biết, số phiếu bầu được thu thập từ các cuộc khảo sát của hơn 21 triệu khách hàng từ 100 quốc gia với khoảng 350 hãng hàng không, là cuộc bỏ phiếu gần nhất kể từ khi giải thưởng bắt đầu vào năm 1999, đòi hỏi phải kiểm phiếu lại.

Các hãng còn lại trong Top 10 một lần nữa không có các hãng hàng không Bắc Mỹ, với hãng hàng không Emirates của Dubai ở vị trí thứ 3, ANA All Nippon Airways của Nhật ở vị trí thứ 4, Cathay Pacific của Hong Kong ở vị trí thứ 5, Japan Airlines ở vị trí thứ 6, Turkish Airlines đứng thứ 7, Đài Loan EVA Air ở vị trí thứ 8, Air France ở vị trí thứ 9 và Swiss International Airlines ở vị trí thứ 10.

 Singapore Airlines với các giải thưởng ở 12 hạng mục khác, trong đó có giải Nhân viên hãng hàng không tốt nhất thế giới
Singapore Airlines với các giải thưởng ở 12 hạng mục khác, trong đó có giải Nhân viên hãng hàng không tốt nhất thế giới. Ảnh: SGP.

Singapore chiến thắng 5 lần, đã nhận được giải thưởng Nhân viên phi hành đoàn xuất sắc nhất thế giới, một thành tích mà Phó Chủ tịch cấp cao Tan Pee Teck đã đạt được nhờ sự cống hiến không ngừng nghỉ và tính chuyên nghiệp của các đội bay của mình. Singapore cũng giành giải Dịch vụ hạng nhất tốt nhất và Hãng hàng không tốt nhất châu Á.

Trong khi đó, ANA đã giành được giải thưởng Dịch vụ sân bay tốt nhất thế giới cũng như Dịch vụ nhân viên hàng không tốt nhất châu Á. Saudia được vinh danh là Hãng hàng không cải thiện nhất thế giới, đánh bại Starlux của Đài Loan và Play của Iceland để giành vị trí thứ 2 và thứ 3.

Khi hết ngân sách dành cho việc bay, Air Asia một lần nữa được vinh danh là Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới, lặp lại thành tích mà Hãng đã đạt được hàng năm kể từ năm 2010. Scoot của Singapore được vinh danh là Hãng hàng không giá rẻ đường dài tốt nhất thế giới.

Ở châu Á, Bangkok Airways đã giành giải Hãng hàng không khu vực tốt nhất thế giới năm thứ 8 liên tiếp, trong khi Vistara được vinh danh là hãng hàng không tốt nhất Ấn Độ/Nam Á và Fiji Airways là Hãng hàng không tốt nhất tại khu vực Úc/Thái Bình Dương.

Ethiopian Airlines được vinh danh là hãng hàng không tốt nhất châu Phi trong 6 năm liên tiếp. Turkish Airlines là hãng hàng không tốt nhất châu Âu, airBaltic là hãng hàng không chiến thắng ở Đông Âu và Hainan Airlines là hãng hàng không tốt nhất tại Trung Quốc.

Delta Air Lines được tuyên bố là Hãng hàng không tốt nhất ở Bắc Mỹ, đồng thời nhận giải thưởng Dịch vụ nhân viên hàng không tốt nhất trong khu vực.

Thế giới hậu COVID-19 với nhận thức cao hơn về vi khuẩn, 10 hãng hàng không sạch nhất thế giới chủ yếu có trụ sở tại châu Á, Cathay Pacific chiếm vị trí đầu bảng, tiếp theo là ANA, EVA, Qatar và Singapore.

Có thể bạn quan tâm:

Khách châu Á lưu trú nhiều ở EURO 2024

Nguồn CNN