Ảnh minh họa: PV.

 
Khánh An Thứ Hai | 21/02/2022 13:15

Phí ngân hàng tăng “sốc”, người dùng “than trời”

Nhiều khách hàng đã té ngửa khi bị trừ mức phí gấp 5-7 lần so với tháng trước và mức cao nhất lên tới 77.000 đồng/tháng.

Vừa qua, nhiều người dùng sử dụng dịch vụ thông báo số dư tài khoản qua tin nhắn (SMS Banking) của Ngân hàng Vietcombank đã tỏ ra vô cùng bất ngờ khi bị trừ phí tháng 1/2022 gấp nhiều lần tháng trước. 

Trao đổi với Phóng viên Nhịp Cầu Đầu Tư, chị Thu Nguyệt (27 tuổi ở Bình Thạnh, TP. HCM) cho hay, chị khá bất ngờ khi mình bị trừ số tiền lên tới 27.500 đồng phí dịch vụ báo số dư qua tin nhắn, trong khi tháng trước chị chỉ bị trừ khoảng 11.000 đồng/tháng. 

Hình ảnh nhân vật cung cấp.
Hình ảnh nhân vật cung cấp.

Cũng như bao khách hàng khác, chị Nguyệt tỏ ra khá bức xúc vì theo chị với mức thu phí như hiện tại là quá cao và chị đang suy nghĩ đến việc chỉ dùng tài khoản của Vietcombank để nhận lương và sẽ chuyển sang tài khoản ngân hàng khác để sử dụng, tránh bị mất quá nhiều phí. 

Theo tính toán, nếu tính bình quân mỗi tháng chị bị trừ khoảng 30.000 đồng/tháng dịch vụ báo tin nhắn qua điện thoại, thì 1 năm chị đã phải tốn khoảng 360.000 đồng/năm cho dịch vụ này, trong khi nhiều ngân hàng đang miễn phí cả chuyển tiền lẫn báo số dư qua tin nhắn điện thoại. 

Trên thực tế, từ cuối tháng 12/2021 Vietcombank đã có thông báo điều chỉnh biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử và chính sách dịch vụ tài khoản dành cho khách hàng cá nhân áp dụng từ ngày 1/1/2022. Theo đó, mức phí thấp nhất sẽ là 10.000 đồng/tháng với số lượng dưới 20 tin nhắn mỗi tháng, và 70.000 đồng/tháng đối với số lượng hơn 100 tin nhắn mỗi tháng. 

Biểu phí dịch vụ SMS chủ động mới của Vietcombank. Ảnh chụp màn hình.
Biểu phí dịch vụ SMS chủ động mới của Vietcombank. Ảnh chụp màn hình.

Vietcombank cũng thông báo thêm “Quý khách hàng cũng có thể thay thế dịch vụ SMS chủ động bằng cách chuyển sang sử dụng dịch vụ thông báo số dư qua OTT (dịch vụ OTT Alert). Dịch vụ OTT Alert hoàn toàn miễn phí mà vẫn hỗ trợ đầy đủ các thông báo thay đổi số dư tài khoản, giao dịch chi tiêu thẻ, nhắc lịch trả nợ định kỳ, các thông tin dịch vụ, các chương trình ưu đãi nổi bật và nhiều thông tin khác từ Vietcombank ngay trên ứng dụng VCB Digibank”. 

Dù đã được thông báo từ trước, nhưng nhiều khách hàng vẫn tỏ ra bất ngờ khi bị trừ số tiền “khủng” đến vậy. 

Nhiều khách hàng tỏ ra bất ngờ với khoản phí bị thu. Ảnh chụp màn hình.
Nhiều khách hàng tỏ ra bất ngờ với khoản phí bị thu. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ với Phóng viên Nhịp Cầu Đầu Tư, chị Thủy Tiên (31 tuổi, Quận 3, TP. HCM) chia sẻ “Tôi đã bật ngửa khi nhận được tin nhắn của Vietcombank vì không hiểu lý do mình bị trừ số tiền nhiều như thế. Tôi lục lại email thì có thấy ngày 28/12/2021 tôi có nhận được email của Vietcombank về chính sách phí mới”. Chia sẻ thêm, chị Tiên cho hay mình sẽ sử dụng app VCB Digibank để theo dõi số dư và sẽ hủy dịch vụ thông báo số dư qua điện thoại. 

Có thể bạn quan tâm 

Emart hoạt động ra sao khi "về tay" Thaco?