Thứ Sáu | 10/10/2014 16:07

Nobel Hòa bình 2014 thuộc về thiếu nữ 17 tuổi Pakistan

Với giải thưởng lần này, thiếu nữ 17 tuổi người Pakistan - Malala Yousafzay đã trở thành người trẻ tuổi nhất giành được giải Nobel Hòa bình.
sdfd

Cách đây ít phút, Ủy ban Nobel Na Uy vừa công bố giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2014 thuộc về Kailash Satyarthi người Ấn Độ và thiếu nữ 17 tuổi người Pakistan Malala Yousafzay.

Kailash Satyarthi và Malala Yousafzay đã vượt qua 231 cá nhân và 47 tổ chức, trong đó có những cái tên nổi tiếng như Giáo Hoàng Francis, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-Moon, hay cựu nhân viên CIA Edward Snowden, để đoạt được giải thưởng này.

Với giải thưởng cao quý này, Malala Yousafzay đã trở thành người trẻ tuổi nhất giành được giải Nobel Hòa bình. Malala Yousafzay được biết đến là một nhà hoạt động nhân quyền tích cực trong công cuộc đấu tranh vì quyền lợi phụ nữ và trẻ em.

Kailash Satyarthi là nhà sáng lập Hiệp hội cứu giúp trẻ em có trụ sở tại Ấn Độ và là nhà đấu tranh nhân quyền chống lại nạn buôn người. Nhà hoạt động người Ấn Độ cũng từng nhận giải thưởng nhân quyền Robert F. Kennedy - giải thưởng hàng năm do "Quỹ tưởng niệm Robert F. Kennedy" trao tặng.

Năm ngoái, Nobel Hòa bình đã thuộc về Tổ chức Cấm vũ khí Hóa học.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện