Khách hàng tại quán cà phê Ông Bầu. Ảnh: báo Pháp luật TP.HCM
Những ông bầu "rủ nhau" đi kinh doanh cà phê
Sau những thăng trầm cũng bóng đá, mới đây, nhiều người hâm mộ lại không khỏi bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh ông bầu Thắng đứng bán cà phê trên đường phố Sài Gòn. Cảm hứng từ bóng đá chính là khởi nguồn của thương hiệu với solgan: “Sống thật - Cà phê thật”.
Đây là sự kết hợp giữa 3 doanh nhân lớn yêu thích và gắn liền với bóng đá Việt Nam gồm ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty cổ phần Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Nutifood.
Chia sẻ với truyền thông với việc chọn cái tên cà phê "Ông Bầu", bầu Đức cho biết: Nếu lấy tên là "cà phê ông Đức" e rằng không ai biết nên quyết định chọn thương hiệu "cà phê Ông Bầu" cà phê sạch cũng như phong cách bóng đá sạch mà tôi theo đuổi. Ông Đức cũng cho biết, cà phê ông Bầu là một công ty cổ phần nhiều thành viên đồng sáng lập nhưng không phải là công ty con của Hoàng Anh Gia Lai. Với quỹ đất trồng cà phê hữu cơ đã được ông triển khai từ lâu, ông cùng đội dự định sản xuất cà phê sạch và bán ra thị trường trong thời gian tới.
Nhiều người đến ủng hộ cà phê ông Bầu và chụp hình "check in". Nguồn ảnh: Thanh Niên |
Vào đầu tháng 1, trong lễ công bố giải sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM mở rộng SV- League 2020, bầu Đức đã "úp mở" về chuyện thương hiệu cà phê "ông Bầu", một thương hiệu cà phê sạch như phong cách bóng đá sạch mà ông cũng những "chiến hữu" theo đuổi. Cách mà bầu Đức, bầu Thắng tìm đến giải bóng đá dành cho sinh viên thay vì V.League cũng nằm là thông điệp hướng đến “bóng đá sạch”.
Giai đoạn ra mắt cũng được ví như hiệp một của một trận bóng đá. Cà phê Ông Bầu đã có yếu tố "wow-factor" để gây chú ý và ghi điểm trong lòng người tiêu dùng ở thời điểm bắt đầu. Giới kinh doanh đánh giá, với khẩu hiệu "cà phê sạch cũng như bóng đá sạch" việc ra mắt sản phẩm này trên thị trường gây cảm hứng thú vị và "đầy tin cậy".
Còn một điều mà nhiều người cũng sẽ quan tâm, cà phê Ông Bầu sẽ "thi đấu" như thế nào trên thị trường cà phê Việt vốn chẳng dễ chơi. Hình ảnh cá nhân của các ông bầu sẽ cần được thể hiện một cách thông minh và hiệu quả nhất không chỉ trong 45 phút, trong 90 phút, một mùa bóng mà phải là rất nhiều mùa bóng. Khách hàng đến vì thương hiệu cá nhân nhưng hãy giữ họ lại bằng thương hiệu doanh nghiệp.
►10 anh em của bầu Đức từng thống lĩnh Hoàng Anh Gia Lai giờ ra sao?
Nguồn Tổng hợp/ VTV