Điều đáng chú ý là danh sách này hơi khác so với chi tiêu du lịch tổng thể, bao gồm cả chi tiêu du lịch trong nước. Ảnh: Getty Images.

 
Hải Miên Thứ Tư | 17/05/2023 10:39

Những nơi nào du khách quốc tế chi tiêu nhiều nhất?

Ngành du lịch toàn cầu tiếp tục phục hồi sau đại dịch, đây là tin tốt cho nhiều quốc gia có nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch.

Khi nói đến du lịch, một số du khách rất mạnh tay trong việc "móc hầu bao". Và trên thế giới có rất nhiều thành phố phù hợp với mức độ chi tiêu của họ.

Ngày càng nhiều du khách quốc tế đưa các thành phố nổi tiếng trên thế giới vào danh sách phải ghé thăm một lần, từ thành phố sa mạc sang trọng Dubai đến kinh đô của ánh sáng và tình yêu, Paris. Trong một số trường hợp, họ đang tìm kiếm những trải nghiệm sang trọng đã bỏ lỡ khi đại dịch khiến thế giới ngừng hoạt động.

Biểu đồ bên dưới sử dụng dữ liệu từ Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) để liệt kê 10 thành phố hàng đầu, nơi du khách quốc tế chi tiêu nhiều nhất vào năm 2022.

Năm ngoái, Dubai chiếm vị trí đầu bảng, tiếp theo là Doha, Qatar. ($B: tỉ USD)
Năm ngoái, Dubai chiếm vị trí đầu bảng, tiếp theo là Doha, Qatar. ($B: tỉ USD)

Singapore và Macau đại diện cho Đông Á và New York là thành phố duy nhất của châu Mỹ nằm trong danh sách này.

Điều đáng chú ý là danh sách này hơi khác so với chi tiêu du lịch tổng thể, bao gồm cả chi tiêu du lịch trong nước. Nếu bao gồm cả chi tiêu trong nước, các quốc gia lớn như Mỹ và Trung Quốc sẽ có vị trí tốt hơn trong bảng xếp hạng.

Dubai

Từ Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới, cho đến những chuyến du ngoạn trên sa mạc và trên du thuyền, Dubai mang đến những trải nghiệm xa hoa bậc nhất cho du khách quốc tế. Danh tiếng của thành phố về mua sắm cao cấp, miễn thuế và cam kết cung cấp trải nghiệm sang trọng đã khiến nơi đây trở thành điểm đến du lịch hàng đầu cho những du khách chịu chi từ khắp nơi trên thế giới.

Vị trí là một yếu tố khác trong sự thành công của thành phố này. Dubai nằm ở "ngã tư" giữa châu Âu, châu Á, châu Phi và Trung Đông, đồng thời là nơi sở hữu một trong những sân bay có những chặng bay thuận tiện và bận rộn nhất thế giới.

Du khách quốc tế đã chi gần 30 tỉ USD cho thành phố vào năm 2022.

London

London từ lâu đã là địa điểm ưa thích của giới siêu giàu, và do đó, thành phố này có vô số tiện nghi dành cho những du khách giàu có. London cũng là nơi có nhiều khách sạn 5 sao hơn bất kỳ thành phố nào khác. Đồng thời, London mang đến cho những du khách một loạt nhà bán lẻ hàng thiết kế cao cấp, cũng như các bảo tàng, phòng trưng bày và địa danh nổi tiếng thế giới.

Tất nhiên, thành phố lớn nhất của Vương quốc Anh cũng có tổng lượng khách du lịch cao, góp phần vào 16 tỉ USD chi tiêu của du khách nước ngoài tại đây vào năm 2022.

Macau

Được mệnh danh là Las Vegas của châu Á, kinh đô cờ bạc Macau đã trở thành thỏi nam châm thu hút khách du lịch quốc tế trong nhiều năm. 

Khách du lịch nước ngoài đã mang về 15,6 tỉ USD cho Macau vào năm 2022 và con số đó dự kiến tiếp tục nhân lên trong thập kỷ tới. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi Trung Quốc và Hồng Kông, chiếm phần lớn lượng du khách.

Chuyển đổi xu hướng du lịch

Ngành du lịch toàn cầu tiếp tục phục hồi sau đại dịch, đây là tin tốt cho nhiều quốc gia có nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch.

Khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ, nhiều khách du lịch đã đổ xô đến các điểm đến xa xôi ít được ghé đến hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu này của WTTC là bằng chứng cho thấy các thành phố mang tính biểu tượng của thế giới đang quay trở lại cuộc đua một lần nữa.

Có thể bạn quan tâm: 

Những điểm nhấn đáng chú ý khi đà phục hồi của Trung Quốc đang giảm

Nguồn Visual Capitalist