Không có đường đua nào trong lịch của giải đua xe CÔNG THỨC 1 có thể đem đến trải nghiệm như đường đua ở Singapore. Ảnh: Singapore Tourism Board.

 
Hoàng Kim Thứ Năm | 31/08/2023 08:00

Những điều không thể bỏ qua khi đến Singapore mùa Grand Prix

Grand Prix Season Singapore (GPSS) 2023 sẽ mang tới trải nghiệm khó quên với cuộc đua xe công thức 1 đỉnh cao, cùng những hoạt động bên lề đa dạng, phấn khích.

GPSS – “Kinh đô ánh sáng” của làng F1 Đông Nam Á

Singapore là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á tiên phong trong việc tổ chức đua xe công thức 1 (F1). Đây cũng là quốc gia duy nhất tổ chức giải đua vào buổi tối, ngay trên đường phố chứ không tại các trường đua như các quốc gia khác. 

Khu vực đua F1 nằm tại vị trí trung tâm thành phố, Marina Bay Street Circuit có chiều dài 5,065 km, bao bọc xung quanh là những toà nhà mang tính biểu tượng của Singapore với hiệu ứng đèn chiếu sáng lung linh, nổi bật. Đường đua này không yêu cầu cao về sức mạnh động cơ nhưng lại đòi hỏi kỹ thuật tay lái bởi các góc cua đều được thiết kế san sát nhau trên cả một đoạn đường dài

Bên cạnh đó, người hâm mộ F1 năm nay sẽ được hòa mình vào đại hội âm nhạc đẳng cấp với những tên tuổi toàn cầu như: Robbie Williams; Post Malone; ban nhạc huyền thoại Kings Of Leon; Jackson Wang; các nghệ sĩ nổi tiếng từ 88rising presents; bộ đôi DJ Groove Armada; ban nhạc The Kooks,…

Khám phá Singapore cực chất bên lề giải đua

Không chỉ được chứng kiến đường đua F1 hoành tráng, du khách sẽ được trải nghiệm chuỗi sự kiện GPSS 2023 diễn ra từ 08-17/9 trên khắp Singapore, với 4 khu vực trung tâm bao gồm Sentosa, Clarke Quay, Kampong Gelam và Orchard Road. Năm nào cũng vậy, GPSS luôn mang đến loạt trải nghiệm phong cách sống theo chủ đề giải đấu cực kì hấp dẫn. Cả thành phố biến thành tâm điểm cho các buổi tiệc sôi động, những cuộc mua sắm triền miên, những bữa ăn thịnh soạn, những buổi triển lãm nghệ thuật ấn tượng… Tất cả đều cách đường đua chỉ một chuyến tàu điện ngầm hoặc một quãng đi bộ rất ngắn.

Sentosa: Thiên đường biển xanh cát trắng luôn níu chân du khách quốc tế, và dịp GPSS 2023 này cũng không ngoại lệ. Đến Sentosa, du khách có thể tản bộ mua sắm những món đồ thủ công độc đáo tại Siloso Beachwalk Bazaar. Sau khi đã chọn được những món quà lưu niệm ưng ý, bạn có thể ghé qua các gian hàng ẩm thực tại GPSS Beach Feastable để thưởng thức các món ăn ngon địa phương, như món cua sốt ớt nổi tiếng trên toàn thế giới. 

Sentosa tưng bừng không khí lễ hội mùa Grand Prix Season Singapore 2023 (Ảnh: Sentosa)
Sentosa tưng bừng không khí lễ hội mùa Grand Prix Season Singapore 2023. Ảnh: Sentosa.

Ngoài ra, du khách đam mê xe có thể đến chiêm ngưỡng và tìm hiểu về những chiếc xe cổ điển được trưng bày tại Sentosa Cove. Trên hết, Sentosa dịp này cũng không thiếu những hoạt động dành cho gia đỉnh. Du khách thuộc mọi lứa tuổi có thể tham gia trò chơi ngoài trời Sentosa Beach Games và cạnh tranh giành giải thưởng.

Clarke Quay: Đây là thế giới của những bữa tiệc sôi động, với một loạt trải nghiệm giải trí đa dạng cho nhiều nhóm đối tượng, từ người yêu thích tiệc tùng đến những tín đồ “nghiện” cảm giác mạnh. Du khách có thể hóa thân thành game thủ đua xe tại giải đấu thể thao điện tử Teleios Race Sims Grand Slam, hay luyện tập thể thao với âm thanh và ánh sáng hoành tráng cùng bạn bè thông qua trải nghiệm GPSS Fitness Fest feat. Les Mills. Khi mặt trời đã tắt, du khách nên hòa mình theo nhịp điệu tại sự kiện âm nhạc độc lập hàng đầu châu Á, Music Matters Live. Chương trình sẽ có sự tham gia của một số nghệ sĩ nổi tiếng địa phương, cùng các tiết mục từ các nghệ sĩ quốc tế.

Các màn trình diễn âm nhạc sôi động tại Clarke Quay (Ảnh: Grand Prix Season Singapore 2023)
Các màn trình diễn âm nhạc sôi động tại Clarke Quay. Ảnh: Grand Prix Season Singapore 2023.

Thiên đường mua sắm Orchard Road: Revolutions, màn trình diễn kết hợp giữa âm thanh và ánh sáng tại ION Orchard hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm khó quên cho bất cứ ai ghé thăm Orchard Road dịp lễ hội này. Thông qua trải nghiệm nghệ thuật này, du khách sẽ được chiêm nghiệm thành tựu và khát vọng của thành phố dưới góc nhìn của nghệ sĩ địa phương Brandon Tay. Bên cạnh đó, du khách cũng đừng quên đến Orchard Pit Shops: GPSS Lifestyle Bazaar để tìm cho mình những đồ lưu niệm thủ công và đắm mình trong âm nhạc và nghệ thuật tại sự kiện này. 

Kampong Gelam: Một trong những trải nghiệm không nên bỏ qua tại Kampong Gelam là chương trình Culturally Singapore với nhiều tiết mục biểu diễn sôi động, nhằm tôn vinh sự đa dạng văn hóa và di sản trong khu vực. 

Còn với những người hoài cổ, bạn không nên bỏ qua triển lãm "Singapore Stories: Miniatures of the Past” (Câu chuyện về Singapore: những mô hình của quá khứ). Tại triển lãm ở 45/47 Pahang Street, các bối cảnh và công trình quan trọng trong quá khứ của Singapore sẽ được nghệ nhân Wilfred Cheah tái hiện lại với kích thước thu nhỏ. Sau một ngày dài, bạn nên tìm đến GPSS Food Parktại Pahang Street để thưởng thức menu phong phú bao gồm cả các món ăn địa phương và quốc tế.

Nghệ nhân Wilfred Cheah cùng tác phẩm của mình (Ảnh: Grand Prix Season Singapore 2023).
Nghệ nhân Wilfred Cheah cùng tác phẩm của mình. Ảnh: Grand Prix Season Singapore 2023.

Sau khi đã khám phá và tận hưởng hết các hoạt động lễ hội độc đáo trên đường phố và bãi biển, du khách có thể cân nhắc việc tận hưởng các pha đua xe gay cấn đến nghẹt thở từ trên cao. Các dịch vụ cao cấp đến từ Formula 1 Paddock Club, Sky Suite, Twenty3, The Green Room and Lounge@Turn 3 sẽ mang đến cảm giác choáng ngợp, không chỉ từ góc nhìn từ trên cao tuyệt đẹp, mà còn từ cả lòng hiếu khách và dịch vụ chuyên nghiệp của quốc đảo Sư tử.  

Cho đến tận đêm khuya, đảo quốc vẫn không thiếu những hoạt động giải trí cho du khách. Những bữa tiệc vẫn sẽ rộn ràng kể cả khi tiếng động động cơ lắng xuống. Những vũ trường trung tâm như Empire, Zouk, 1- Altitude…sẽ luôn khuấy động màn đêm với các đại tiệc âm nhạc sôi động. Đặc biệt, bữa tiệc hậu Grand Prix do Amber Lounge tổ chức là tâm điểm thu hút các tâm hồn tiệc tùng. Tại đây, du khách sẽ vừa được thưởng thức rượu sâm panh, vừa thưởng thức âm thanh sôi động trình diễn trực tiếp bởi các nghệ sĩ quốc tế. Ngoài ra, nếu may mắn, du khách sẽ được giao lưu và gặp gỡ các tay đua xuất sắc trong mùa giải.

Từ sáng đến tối, Singapore tưng bừng trong không khí lễ hội. Ảnh: Amber Lounge.
Từ sáng đến tối, Singapore tưng bừng trong không khí lễ hội. Ảnh: Amber Lounge.

Đến Singapore đúng dịp GPSS sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên, từ không khí náo nhiệt của màn đua xe đỉnh cao đến trải nghiệm ẩm thực, mua sắm, nghệ thuật đa dạng trong suốt 10 ngày liên tục. 

Để tìm hiểu thêm thông tin về Giải đua Công thức 1 - Singapore Airlines Singapore Grand Prix (GPSS), cũng như lên lịch trình cho chuyến du lịch sắp tới của mình, độc giả tham khảo tại đây.