Ảnh: VH.

 
Vũ Hoài Thứ Tư | 29/04/2020 17:03

Những đặc điểm có thể thu hút quý nhân

“Quan hệ là tiền tệ”, xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp, cũng là một chìa khóa để thành công…

Người ta vẫn thường nói, duyên gặp gỡ là thứ tài sản không thể đổi chác được bằng tiền, một lần gặp gỡ cũng xem như một chút gì đó của cuộc đời. Vậy đấy, vạn sự đều tùy duyên, nhưng làm thế nào để gặp duyên lành và sở hữu được những mối quan hệ có thể giúp bạn cải thiện tài vận, thăng hoa trong cuộc sống thì phải là “tự gieo để mà có”.

Sau đây là những việc khiến bạn dễ dàng gặp được quý nhân và sở hữu những mối quan hệ như thế.

1. Lựa bạn để chơi, chọn thầy để học

Thế giới này rộng lớn lắm, có những người cứ vô tình bước qua cuộc sống của ta, họ không quan tâm đến ta và chính ta cũng không bận tâm đến sự tồn tại của họ. Nhưng lại có những người, bước đến và chọn ở lại bên ta, ngay cả những thời điểm chúng ta khó khăn nhất. Không ngại gian khổ, thật lòng giúp đỡ, sẻ chia cùng nhau trong cuộc sống. Những người đó, xứng đáng để ta trân trọng suốt cả cuộc đời.

Đúng như câu nói người quen đầy thiên hạ, tri kỷ được mấy người.

Cuộc sống của bạn sẽ thật sự may mắn nếu gặp được những người dám chỉ ra cho bạn những lỗi sai, thẳng thắn góp ý để bạn tiến bộ, không rời bỏ bạn lúc khó khăn và cùng chung vui với những thành quả của bạn. Và phải khẳng định rằng, để có được những đặc ân đó, thì ngay cả bản thân bạn cũng phải là một người tốt và xứng đáng. Hãy nhớ “mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó”.

2. Luôn nở nụ cười tươi

Hành động có ảnh hưởng mạnh hơn lời nói. Khi chúng ta cười, nét mặt chúng ta tràn ngập niềm hân hoan và sự hứng khởi, đem đến cho người đối diện những năng lượng tích cực.

Đặc biệt, khi giao tiếp với người khác, bạn dễ dàng nhận được sự cảm mến với nụ cười thật tươi.

Có một câu danh ngôn dành cho những người đang yêu: “Hãy yêu người nào có thể làm cho bạn luôn mỉm cười, vì chỉ có nụ cười mới xua đi những góc khuất tăm tối trong tâm hồn”.

Trong tình yêu, nụ cười có ý nghĩa lớn như thế. Đối với tất cả các mối quan hệ khác, nụ cười cũng đem đến những kết quả kỳ diệu như vậy.

Giáo sư tâm lý học James V.McConnell, Đại học Michigan đã nói: “Những ai biết mỉm cười, đều có thiên hướng biết cách quản lý, bán hàng hiệu quả, tạo hạnh phúc và nuôi dạy con cái nên người”.

Và trong cuộc sống, nụ cười cũng là cầu nối để bạn có thể đến gần hơn những người có năng lượng tích cực, và dễ dàng gặp được duyên lành bằng nụ cười chân thành, ấm áp, xuất phát từ tâm.

 

3. Tránh xa thị phi

Có một câu nói rất hay rằng “Khi bạn đem tặng ai đó một món quà, mà người ta không nhận, thì món quà đó thuộc về ai”?.

Khi nghe một câu chuyện, bất luận người khác nói gì đi chăng nữa, hãy cứ nghe thôi, đừng buông lời thị phi.

Hôm nay, bạn bàn tán về chuyện của người khác. Biết đâu bạn lại là nhân vật chính cho một cuộc bàn tán khác vào ngày mai? Đó chính là lý do mà những người hay gây thị phi cho người khác, đặt điều dựng chuyện thường không có bạn bè thân thiết.

Ngay cả bạn bè bạn còn khó để có được, thì còn đâu người gọi là quý nhân hay tri kỉ?

Hãy sống an nhiên, bình tâm với đời, không khẩu nghiệp buông lời thị phi. Mọi việc bạn làm như những hạt giống mà bạn tự gieo, kết quả ra sao đều do bạn chọn lựa.

4. Sống tích cực

Suy nghĩ tích cực vẫn luôn có những lợi ích nhất định. Nó giúp bạn có một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc hơn, có những mối quan hệ và thói quen lành mạnh hơn. Ngoài ra, những người sống tích cực cũng có tuổi thọ cao hơn so với những người suy nghĩ tiêu cực.

Một người luôn mang trong mình những năng lượng tích cực, sẽ luôn nhận được sự yêu mến của những người xung quanh. Bởi năng lượng tích cực của bạn đã được lan tỏa và làm cho mọi người cảm thấy vui vẻ khi tiếp xúc với bạn.

Đây cũng là bí kíp để bạn có thể kết giao được những người bạn tốt.

* Có thể bạn quan tâm 

►Ba sai lầm về tài chính cần tránh ở độ tuổi 30

►5 sai lầm nhỏ nhưng là tảng đá to, cản trở thành công của đời người

Nguồn Tổng hợp