Ảnh: Bytuong.

 
Thùy Linh Thứ Ba | 14/07/2020 10:50

Những bước đầu tiên để trở thành triệu phú

Tài chính là một trong những mục tiêu lớn lao của cuộc đời mỗi người.

Ước mơ trở thành triệu phú là mong muốn của nhiều người trong xã hội hiện nay. Trên thực tế, không có một phương pháp hay đề xuất nào ngoài việc cung cấp các lý thuyết về tinh thần trên con đường trở thành triệu phú. Trong khi các lý thuyết là tuyệt vời, thì việc hành động ra sao để trở nên thành công là một bước thực sự quan trọng.

Mặc dù không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được mục tiêu tài chính nhưng có một số bước hữu hình mà cá nhân có thể thực hiện để hỗ trợ cho ước mơ trở thành triệu phú.

Đầu tư vào bản thân chính là bước đầu tiên để trở thành triệu phú. Ảnh minh họa: Moneycrashers.
Đầu tư vào bản thân chính là bước đầu tiên để trở thành triệu phú. Ảnh minh họa: Moneycrashers.

Đầu tư vào bản thân

Nếu bạn muốn trở thành triệu phú, thì điều chắc chắn không thể thiếu đó là đầu tư vào bản thân và rèn luyện chính mình. Làm thế nào để bạn có thể bắt đầu những hành động này?

Thật đơn giản, bạn hãy bắt đầu bằng cách viết ra tất cả sở thích và những điều yêu thích của bạn để làm. Từ đó, chọn 2 hoặc 3 điều mà bạn muốn cống hiến cho việc làm chủ trong vòng 5-10 năm tới. Sự thành thạo ở một lĩnh vực bất kỳ chính là chìa khóa khiến hàng triệu người thành công.

Hãy chắc chắn rằng bạn không chỉ chọn một sở thích vì bạn có thể không thích nó trong tương lai như hiện tại, vì vậy bạn cũng cần có vài lựa chọn an toàn. Khi bạn bắt đầu tự học, bạn có thể tinh chỉnh các kỹ năng của mình dựa trên những môn bạn thích và những gì bạn có tài nhất. Thực sự tìm ra sở trường của bạn và học cách làm chủ nó là chìa khóa để bắt đầu, và đó là hành động thiết thực trên con đường chinh phục ước mơ triệu phú của bạn.

Lập kế hoạch tài chính, kiểm soát chi phí. Ảnh minh họa: Incharge.
Lập kế hoạch tài chính, kiểm soát chi phí. Ảnh minh họa: Incharge.

Lập kế hoạch tài chính và quản lý chi phí

Nếu bạn rèn luyện kỹ năng này từ sớm, bạn thực sự có thể đi một chặng đường dài trên con đường trở thành triệu phú. Đó không phải là một nhiệm vụ khó khăn để học nếu bạn sẵn sàng dành thời gian để thực sự mài giũa kỹ năng quản lý của mình. 

Đọc về quản lý ngân sách hoặc tham gia một khóa học trực tuyến. Từ đó, bắt đầu theo dõi tất cả các chi tiêu của bạn. Không quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu, vấn đề là bạn có thể kiểm soát những gì bạn đang chi tiêu và những gì bạn tiết kiệm. Ngày nay có rất nhiều người, thậm chí là những người nổi tiếng và vận động viên nổi tiếng kiếm được hàng trăm triệu USD và cuối cùng họ bị phá sản, đó là vì họ không biết cách lập ngân sách. Học kỹ năng này và bạn đang thiết lập cho mình thành công.

Tìm hiểu về kinh doanh

Bạn cần dành thời gian tìm hiểu về thế giới kinh doanh và về các cơ hội đầu tư. Nếu bạn có kiến ​​thức cơ bản về các yếu tố chính này, bạn thực sự có thể tiến xa trong chặng đường trở thành triệu phú. 

Điều này có nghĩa là một kiến ​​thức tổng thể thực sự về bất động sản, quỹ tương hỗ và cổ phiếu. Hãy dành thời gian để đọc những hướng dẫn từ các doanh nhân và những người đầu tư thành công. Mặc dù nó có thể không phải là điều thú vị nhất trên thế giới để tìm hiểu, nhưng điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để thực sự đắm mình trong thế giới này. Nghĩ rằng đó là công việc thứ 2 của bạn.

Một khi bạn thành thạo điều này, hãy học cách đầu tư một cách khôn ngoan và có trách nhiệm, bạn có thể có một nguồn thu nhập thụ động mà không cần làm gì cả. Thu nhập thụ động thực sự tuyệt vời, và mặc dù ban đầu có vẻ không nhiều, nhưng nó có thể tăng lên theo thời gian. 

* Có thể bạn quan tâm 

►Cách tiết kiệm tiền khi mua sắm trực tuyến

Nguồn Tham khảo Entrepreneur