Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: TTXVN

 
Trang Lê Thứ Sáu | 20/03/2020 09:12

Nhiều bệnh nhân đã âm tính với COVID-19 và bệnh nhân số 18 đã khoẻ mạnh hoàn toàn

Bệnh nhân số 18 đang điều trị tại bệnh viên đa khoa Ninh Bình cũng đã khoẻ mạnh hoàn toàn. Rất nhiều bệnh nhân cũng cho kết quả âm từ 1-2 lần.

Tính đến cuối ngày 19/3, Việt Nam đã ghi nhận 76 ca dương tính với COVID-19 và đến nay 16 trường hợp đã khỏi hoàn toàn. Bên cạnh đó, bệnh nhân số 18 đang điều trị tại bệnh viên đa khoa Ninh Bình cũng đã khoẻ mạnh hoàn toàn. Rất nhiều bệnh nhân cũng cho kết quả âm tính từ 1-2 lần.

Trao đổi với BS Chu Thị Giang- Phó Giám đốc BVĐK Ninh Bình, sáng ngày 19/3 sức khoẻ bệnh nhân số 18 đã khoẻ mạnh hoàn toàn, 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Được biết, đến sáng ngày 19/3, bệnh nhân đã hoàn toàn khoẻ mạnh, không còn sốt, ho và 2 lần xét nghiệm âm tính. Mọi chỉ số sức khoẻ bình thường.

Bác sĩ Giang cho biết, “Bệnh nhân này đã đủ điều kiện ra viện, tuy nhiên bệnh viện đang trao đổi với các chuyên gia để có phương án thực hiện cách ly theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân tại nhà hay tại cơ sở y tế sau khi khỏi bệnh”.

Nhiều bệnh nhân đã có kết quả âm tính với COVID-19. Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: TTXVN
Nhiều bệnh nhân đã có kết quả âm tính với COVID-19. Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: TTXVN

Tại Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài đang là 1 lần âm tính. Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Bệnh nhân 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) hiện đang điều trị 27 trường hợp mắc COVID-19. Trong số này, nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, đó là bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25 người Mexico, bệnh nhân số 27 người Anh và  bệnh nhân số 24 người Ireland .

Ngoài việc hồi phục tốt của một số ca bệnh thì cũng có 2 bệnh nhân do có bệnh lý nền nên diễn biến bệnh đang khá nặng. Một bệnh nhân người Việt 64 tuổi - BN19, bị rối loạn tiền đình và một nam bệnh nhân người Anh 69 tuổi- BN26, bị tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp. Cả 2 bệnh nhân này đều đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực và đã được đặt thở máy. Bộ Y tế tăng cường điều động từ Bệnh viện Bạch Mai liên tục hội chẩn trực tuyến hàng ngày để hỗ trợ điều trị cho hai bệnh nhân này.

¤ Có thể bạn quan tâm:

► Việt Nam có thêm 8 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca lên 76