Kim Ngân Thứ Sáu | 09/07/2021 16:30

Masan ủng hộ 2 máy ECMO và 6.000 kit xét nghiệm COVID-19

Nhằm hỗ trợ TP.HCM trong nỗ lực kiểm soát, phòng và điều trị dịch COVID-19.

Theo Bộ Y tế, tại TP.HCM, trong 7 ngày qua trung bình số mắc ghi nhận khoảng 500-600 ca/ngày, chủ yếu là các trường hợp tiếp xúc với F0 đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa và các trường hợp có triệu chứng đi khám tại các cơ sở y tế và xét nghiệm tại cộng đồng. 

Theo chỉ đạo, TP.HCM sẵn sàng các phương án điều trị theo từng mức độ của bệnh nhân với bốn hình thức được khuyến nghị. Thứ nhất, khu điều trị tập trung dành cho bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng. Thứ hai, đối với khu vực điều trị bệnh nhân có triệu chứng, cần giảm tối đa bệnh nhân điều trị nội trú tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố để dành 50.000 giường bệnh cho điều trị bệnh nhân Covid-19. Thứ ba, tất cả các bệnh viện trên địa bàn thành phố phải xác định sẽ điều trị bệnh nhân nặng, do đó phải thiết lập các trung tâm cấp cứu trong bệnh viện.

Khu dành điều trị bệnh nhân nguy kịch là các Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện 115 và Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Bốn bệnh viện này phải dành ít nhất 1.000 giường để điều trị bệnh nhân nặng.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, ECMO - thiết bị oxy hóa qua màng ngoài cơ thể - là phương tiện quan trọng nhất với trường hợp viêm phổi nặng do Covid-19, cứu sống nhiều người bệnh rất nặng. TP HCM hiện có 16 máy ECMO nằm rải rác các bệnh viện, hàng trăm máy thở và hơn 100 máy thở dự trữ, Sở Y tế sẽ điều động khi cần điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Để hỗ trợ TP.HCM kiểm soát dịch bệnh, Tập đoàn Masan vừa ủng hộ 2 máy ECMO cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và 6.000 kit xét nghiệm Covid-19 cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) trị giá tương đương 10 tỉ đồng. Trước đó, Tại lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, Tập đoàn Masan đã ủng hộ vào Quỹ vaccine 60 tỉ đồng cùng nhiều hiện vật cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.