Trao tặng sữa cho Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

 
Thủy Ngọc Thứ Tư | 03/02/2021 15:41

Doanh nghiệp hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19

Nhiều doanh nghiệp tiếp tục các nỗ lực hỗ trợ, quyên góp cho bác sĩ, người bệnh và người dân trong khu vực giãn cách.

Tổng cả 7 ngày 28-3.2, Bộ Y tế ghi nhận 310 ca nhiễm cộng đồng, ở 10 tỉnh thành gồm Hải Dương (226 và 16 ca dương tính mới chưa cấp mã số), Quảng Ninh (38), Hà Nội (21), Gia Lai (13 và một ca mới chưa cấp mã số), Bình Dương (4), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Giang mỗi nơi một ca. Chiều ngày 3.2, các cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa quán cà phê tại số 211 Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) do có ca bệnh 1883 (BN 1883) là công chứng viên ở Hà Nội từng đến đây vào sáng 29.1.

Các chuyên gia nhận định, điều quan trọng nhất hiện nay được Chính phủ xác định là tiếp tục truy vết nhanh các F1, F2, F3 để xem xét khu vực nào cần phong tỏa, cần cách ly xã hội và cần có biện pháp cao hơn mức bình thường.

Ngày 5.2, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty Cổ phần Thaiholdings đã trao tặng số tiền 21 tỉ đồng cho Quỹ mua Vaccine phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế. Tham dự lễ tiếp nhận tiền tài trợ được tổ chức tại Bộ Y tế có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, ông Nguyễn Đức Thụy - đại diện Cổ đông lớn của LienVietPostBank và Thaiholdings, ông Phạm Doãn Sơn - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc LienVietPostBank.

lễ tiếp nhậnLễ tiếp nhận khoản hỗ trợ Quỹ mua Vaccine phòng chống dịch Covid-19.

Tại lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trân trọng cảm ơn LienVietPostBank và Thaiholdings đã đi tiên phong ủng hộ tiền cho Quỹ mua Vaccine phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế và toàn xã hội.

Cũng nhằm hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch bệnh, chiều ngày 2.2, tại trụ sở Bộ Y tế, Ecopark trao tặng cho Bộ Y tế và tỉnh Hải Dương tổng số tiền mặt và trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 lên tới 13 tỉ đồng. Qua đó nâng tổng mức ủng hộ của Ecopark với dịch Covid-19 lên con số gần 30 tỉ đồng tính từ khi đợt dịch bùng phát vào năm 2020.

Trong khi đó, bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị FrieslandCampina Việt Nam cho biết, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan và Yomost (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) vừa trao tặng 42.000 ly sữa, trị giá 320 triệu đồng đến các y bác sĩ tuyến đầu tại tâm dịch Quảng Ninh. Đợt trao tặng 42.000 ly sữa lần này nằm trong chương trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ” mà nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã khởi xướng từ khi mùa dịch bắt đầu vào tháng 2.2020.

Ngày 3.2, đại diện Tập đoàn Central Retail đã trực tiếp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương, và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, trao tặng số hàng hóa thiết yếu, gồm các loại thực phẩm, khẩu trang y tế, chai nước rửa tay kháng khuẩn, găng tay y tế... với tổng trị giá 200 triệu đồng; đồng thời trao tặng 5 tấn rau củ, để nhanh chóng chuyển đến các bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh Hải Dương, chế biến thành các suất ăn đảm bảo dinh dưỡng và an toàn, tiếp sức cho các y bác sĩ và các cá nhân hiện đang cách ly tại các bệnh viện… Central Retail tại Việt Nam cũng đến Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh trao tặng số hàng hóa thực phẩm và đồ dùng thiết yếu (tương tự các loại hàng hóa trao tặng tại tỉnh Hải Dương), với tổng trị giá 130 triệu đồng, và 3 tấn hàng rau củ các loại để nhanh chóng tiếp ứng cho những khu vực giãn cách xã hội ở Quảng Ninh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Nestlé Việt Nam trao quà
Đại diện Nestlé Việt Nam trao quà hỗ trợ cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa ủng hộ gần 45.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng và đồ uống để hỗ trợ các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa qua trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương và các đơn vị chức năng, các sản phẩm dinh dưỡng và đồ uống của Nestlé sẽ được chuyển đến các trung tâm cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến và các khu vực dân cư đang bị cách ly để khoanh vùng, dập dịch tại Hải Dương, gồm thành phố Chí Linh (huyện Chí Linh), huyện Nam Sách, huyện Kim Thành và huyện Kinh Môn.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, khẳng định: “Trong bối cảnh đại dịch, chúng tôi mong muốn được sát cánh cùng các đối tác, các cơ quan của Chính phủ trong hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Hơn bao giờ hết, chúng tôi muốn tiếp tục lan tỏa thông điệp tích cực cũng như khuyến khích cộng đồng và người tiêu dùng giữ sức khỏe, cùng hợp tác và chung tay với các lực lượng tuyến đầu để cùng nhau vượt qua các thách thức của đại dịch".