Thứ Hai | 12/08/2013 09:07

Tỷ phú truyền thông Oprah Winfrey không "mua" nổi túi xách 38 nghìn đô

Chuyến mua sắm của bà đến một cửa hàng xa xỉ ở Zurich đụng phải sự phân biệt sắc tộc khiến tổng cục Du lịch Thụy Sĩ phải xin lỗi đương sự.
Hồi tháng trước, Opera Winfrey, nữ hoàng truyền hình đồng thời là một trong vài phụ nữ giàu có nhất nước Mỹ, tới dự lễ cưới của bạn bà, nữ ca sĩ Tina Turner tại Zurich, Thụy Sĩ.

Bà bước vào một cửa hàng sang trọng có tên Trois Pommes (Ba Trái Táo) ở Zurich để xem một chiếc túi xách bằng da cá sấu hiệu Tom Ford đặt trong tủ kính. Chiếc túi có giá 38.000 USD.

Sau một vài lần cố gắng thử xem chiếc túi Winfrey thích, một nhân viên cửa hàng đi ra và nói: “Thôi đi, túi xách này mắc lắm!”. Winfrey trả lời: “Tốt thôi, cám ơn chị nhiều, chị có thể có lý vì tôi không mua nổi”. Bà Winfrey rời cửa hàng, không mua bất kỳ món đồ nào và không quan tâm đến túi xách nọ được gọi bằng tên của Jennifer Aniston.

Bà Winfrey trong cuộc phỏng vấn mới đây về chuyện phân biệt sắc tộc.
Bà Winfrey trong cuộc phỏng vấn mới đây về chuyện phân biệt sắc tộc.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây, bà Winfrey nhấn mạnh rằng bà đã cố vài lần để được xem chiếc túi hấp dẫn kia, khi nói về việc bản thân bà bị trở thành nạn nhân của phân biệt sắc tộc như thế nào.

"Ồ không, nó đắt lắm đấy", nhân viên bán hàng kia nói với Winfrey khi bà "săm soi" chiếc túi.

"Khi đó tôi cố nói thêm rằng tôi chỉ muốn xem cái túi kia thôi", Winfrey kể lại. Người nhân viên kia trả lời "Ồ, tôi không muốn làm chị thất vọng".

"Và thế là tôi nói: Tốt thôi, cảm ơn chị nhiều. Chị có lẽ đúng, tôi không đủ tiền mua nó. Sau đó tôi rời cửa tiệm đó và không hiểu tại sao cô nhân viên đó làm thế", Winfrey nhắc lại. “Tôi đáng lý phải giận dữ và quăng ra một tấm bìa đen, nhưng làm vậy để làm gì?".

Ông Trudie Goetz, chủ cửa tiệm Trois Pommes nói với hãng tin Reuters "Đây chỉ là chuyện hiểu lầm. Chuyện này hoàn toàn không liên quan tới phân biệt sắc tộc. Mọi khách hàng ở cửa tiệm Trois Pommes là thượng đế".

Bà Winfrey là nhân vật mà tạp chí Forbes ước tính thu nhập khoảng 77 triệu USD giữa tháng 6.2012 và tháng 6.2013.

Thuỵ Sĩ làm hoà với Oprah Winfrey một cách vô vọng, theo Daily News. “Chúng tôi đang sôi giận - nhân viên này sai lầm kinh khủng. Chúng tôi đã xin lỗi điều đó với Oprah!”, một nhân viên đại diện tổng cục Du lịch nói trên mạng xã hội Twitter vào tuần trước.

Nhật báo New York Times cho hay một việc tương tự trên từng xảy ra hồi năm 2005, khi bà Winfrey đến rồi đi khỏi một cửa hiệu Hermès trên phố Rue du Faubourg Saint-Honoré (Paris) trước giờ đóng cửa dù cửa hàng trong khi lúc đó vẫn còn những khách khác.

Khi nói tới việc phân biệt sắc tộc, nhiều người tranh cãi rằng bà Winfrey lẽ ra sẽ được nhân viên bán hàng đối xử khác nếu là người da trắng. Ông Robert Chavez, tổng giám đốc điều hành Hermès Mỹ sau đó đã xuất hiện trong một chương trình của bà Winfrey và công khai xin lỗi về vụ việc.

Nguồn NYTimes/Dân Việt


Sự kiện