Thứ Năm | 21/11/2013 14:55

Tỷ phú Murdoch đạt được thỏa thuận ly hôn với người vợ ba

Chi tiết về việc giải quyết vụ ly hôn không được tiết lộ.

Ngày 20/11, tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch, 82 tuổi, và ngườivợ của ông là bà Wendi Deng đã đạt được thỏa thuận ly hôn, chấm dứt 14 năm chung sống.

Tỷ phú Rupert Murdoch và người vợ thứ 3 Wendi Deng (Ảnh: AP)

Thỏa thuận ly hôn này được mô tả là một quyết định "tôn trọng lẫnnhau" của ông chủ tập đoàn truyền thông News Corp, 21 Century Fox và vợ. Thủ tục ly hôn được giảiquyết nhanh chóng tại một tòa án ở Manhattan.

Chi tiết về việc giải quyết vụ ly hôn không được tiết lộ côngkhai.

Trả lời báo giới, hai người cho hay: "Chúng tôi đã đạt được mộtgiải pháp hài hòa cho tất cả các vấn đề liên quan đến việc ly hôn của chúng tôi. Chúng tôi nhất trívề thỏa thuận ly hôn với sự tôn trọng lẫn nhau và cùng nhau chia sẻ việc nuôi dạy 2 con gái".

Ông Murdoch đệ đơn xin ly hôn bà Deng vào tháng 6/2013 với lý docho rằng, cuộc hôn nhân của ông đã có những rạn nứt "không thể hàn gắn".

Mặc dù các điều khoản của thỏa thuận ly hôn không được tòa án tiếtlộ, một nguồn tin thân cận với gia đình Murdoch giấu tên cho hay, bà Wendi Deng sẽ sở hữu 1 biệtthự ở Bắc Kinh và 1 bất động sản khác ở Fifth Avenue, Manhattan.

Sau khi ly hôn, ông Murdoch và bà Deng chia sẻ nghĩa vụ nuôi dậy 2con gái đang ở độ tuổi đến trường. Hai cô con gái sẽ tiếp tục sống với mẹ ở Manhattan.

Bà Deng, 44 tuổi, trẻ hơn ông Murdoch 38 tuổi. Hai người gặp nhaunăm 1997 tại một bữa tiệc ở Hong Kong. Họ kết hôn vào năm 1999, chỉ vài tuần sau khi tỷ phú Murdochly hôn người vợ thứ 2 của mình.

Đối với tỷ phú Rupert Murdoch, ly hôn không còn là chuyện gì mớimẻ. Vụ ly hôn lần đầu tiên của ông diễn ra vào năm 1966 với người vợ Patricia Booker sau 11 nămchung sống. Bà là cựu tiếp viên hàng không tại Melbourne, Australia, cũng là thành phố nơi Murdochsinh ra, có với ông một con gái.

Một năm sau đó, Murdoch đi bước nữa với Anna Murdoch Mann, một nhàbáo người Scotland và có 3 con chung. Năm 1999, ông trùm truyền thông quyết định chia tay người vợthứ 2 và chỉ vài tuần sau đó, đám cưới giữa ông và người vợ gần nhất, Wendi Deng, diễn ra.

Theo ước tính của Forbes, khối tài sản của tỷ phú truyền thông 82tuổi ở thời điểm tháng 9/2013 có giá trị khoảng 13,4 tỷ USD./.

Nguồn VOV News


Sự kiện