Thứ Hai | 30/12/2013 20:06

Michael Schumacher hôn mê trong điều kiện nguy kịch do tai nạn trượt tuyết

Nhà vô địch 7 lần Công thức Một đang trong điều kiện hôn mê sâu rất nguy kịch sau tai nạn trượt tuyết ở dãy núi Alp thuộc Pháp

Nhà vô địch 7 lần Công thức Một đang trong điều kiện hôn mêsâu rất nguy kịch sau khi va đầu vào đá trượt tuyết ở dãy núi Alp thuộc Pháp,theo tin bệnh viện.

Michael Schumacher bị chảy máu trong não sau tai nạn trượttuyết, đầu đập vào đá.

Tin tweet từ Sky News cho biết anh đã có cuộc phẫu thuật thứhai qua đêm chủ Nhật

Vợ và hai con của anh có mặt tại giường bệnh.

Trước đó người quản lý Schumacher nói anh có đội mũ bảo hiểmkhi gặp tai nạn. Không có ai khác liên quan tới vụ ngã.

Nhà vô địch bị “chấn thương não nặng và hôn mê khi chuyển tớibệnh viện, cần một ca phẫu thuật não ngay lập tức,” theo bệnh viên của thành phốGrenoble thông báo.

Huyền thoại đua xe Công thức Một đang trượt tuyết ở khuresort cao cấp Meribel thì ngã đập đầu, theo cảnh sát núi đã cung cấp sơ cứucho anh nói. Schumacher có một biệt thự chalet hạng sang ở đó.

Hình ảnh Schumacher trượt tuyết năm 2003
Hình ảnh Schumacher trượt tuyết năm 2003

Anh được trực thăng đưa tới bệnh viên địa phương gần nhất,sau đó chuyển sang Grenoble, có một chuyên gia phẫu thuật não từ Paris đượcchuyển tới đang chờ anh đến.

Nhân chứng nói lúc anh được sơ cứu trên đèo thì vẫn tỉnh và “ởtrạng thái hốt hoảng”.

Bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa não Gerard Salliant đã tới bệnh viện Grenoble bằngxe cảnh sát để chờ bệnh nhân 44 tuổi chuyển tới. Schumacher sẽ có sinh nhật thứ45 vào ngày thứ sáu tới 3/1/2014.

Tai nạn diễn ra lúc 11 giờ sáng giờ địa phương (tức 5 giờchiều chủ nhật giờ Hà Nội). Quan chức địa phương nhấn mạnh tai nạn không liênquan tới tuyết lở.

Schumacher đã vô địch Công thức Một bảy lần và là một huyềnthoại của làng đua xe thế giới. Anh nghỉ hưu thật sự vào 2012.

Nguồn Telegraph


Sự kiện