Thứ Hai | 31/03/2014 14:30

Huyền Chip được học bổng của ĐH Stanford

Cô gái 24 tuổi này được trường đại học hàng đầu của Mỹ cam kết hỗ trợ mỗi năm 62.000 USD chi phí ăn ở, học tập trong suốt 4 năm học.
Trao đổi với VnExpress, Huyền Chip cho biết, cô cảm thấy rất hạnh phúc vì ước mơ du học ở trường yêu thích từ nhỏ sắp thành hiện thực. Hai hôm trước cô nhận được thông tin ĐH Stanford chấp thuận du học và cam kết hỗ trợ tài chính.

"Đây là trường top đầu của Mỹ. Dù nộp hồ sơ và được chấp thuận ở một số trường nhưng đây là trường em ao ước từ bé. Nhà trường đã cam kết hỗ trợ tài chính không hoàn lại - hình thức mà người Việt mình gọi là học bổng", Huyền chip nói.

Thư trường đại học Stanford gửi Huyền "Chíp" tiếp nhận cô
Thư trường đại học Stanford gửi Huyền "Chíp" tiếp nhận cô


Theo kế hoạch, tháng 8 năm nay, cô sẽ lên đường đi Mỹ bắt đầu khóa học kéo dài 4 năm. Thông báo của trường cho hay, toàn bộ chi phí ăn ở, học tập khoảng 62.000 USD mỗi năm.

ĐH tổng hợp Stanford là một trong những trường hàng đầu của Mỹ. Stanford nằm ở 2 quận San Mateo và Santa Clara, cách thành phố San Francisco khoảng một tiếng đi xe. Trường đại học có khuôn viên rộng lớn nhất nước Mỹ này sở hữu các rừng cây tùng bách trải dài bên bờ biển Thái Bình Dương.

Huyền Chip tên thật là Nguyễn Thị Khánh Huyền, sinh năm 1990. Cô là cựu học sinh THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội). Huyền từng làm Online Marketing cho Youth Asia - công ty tổ chức hội nghị YES 2009 quy tụ 500 bạn trẻ đến từ 10 nước Đông Nam Á. Sau chuyến du lịch qua 25 nước, cô đã viết và phát hành cuốn sách "Xách ba lô lên và đi" gây nhiều tranh cãi.

Nguồn Vnexpress


Sự kiện