"Đại gia" kín tiếng phía sau hai thủy phi cơ triệu đô ở Việt Nam
TMG hiệnđang cung cấp chuỗi dịch vụ lữ hành với ba mảng chính là: dịch vụ du lịch, lữ hành và đặt phòngtrực tuyến qua mạng trực tuyến . Sự kết hợp 3 mảng kinh doanh này đã tạo ra sức tăngtrưởng hằng năm từ 25% - 30%.
Hiện TMGđang sở hữu 11 khách sạn với gần 800 phòng tại ba nước Đông dương, 12 Văn phòng đại diện (VPĐD) ởĐông Nam Á, Anh, Úc, Mỹ và Nhật Bản phục vụ hàng năm khoảng 90.000 khách du lịch đến ba nước ĐôngDương và Thái Lan, 140.000 khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn của Tập đoàn.
TMG đượcbiết đến với nhiều thương vụ Mua bán sáp nhập trong ngành du lịch khi mua lại chuỗi khách sạn 3 saovà 4 sao Victory với khoản tiền hơn 30 triệu USD. Ngoài khách sạn, TMG còn thực hiện M&A đốivới một số sản phẩm du lịch được đánh giá là khá đặc thù như mua lại 12 du thuyền cao cấp gồm 7 duthuyền Cái Bè Princess và 5 du thuyền Sông Xanh Sampan (nay đều mang thương hiệu Victoria Cruises);1 nhà hàng với phong cách Pháp là Le Longanier. Những sản phẩm mới này thuộc loại hình du lịch sôngnước đi về trong ngày và cả lưu trú qua đêm ngay trên du thuyền tại khu vực đồng bằng sông CửuLong.
Việc bỏlượng tiền lớn, sở hữu 2 thủy phi cơ hiện đại bậc nhất thế giới, Hải Âu cho biếthai chiếcthủy phi cơ này sẽ chính thức phục vụ hành khách có nhu cầu đi thăm quan từ Hà Nội - Vịnh Hạ Longchỉ mất 25 phút bay để được 40 phút ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao.
Hãng nàycũng cho biết kế hoạch dự kiến, từ tháng 12, Hải Âu sẽ mở rộng dịch vụ thủy phi cơ du lịch đến NamTrung Bộ và Nam Bộ, cụ thể là TP HCM - Mũi Né, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc và các địa điểm khác…và năm 2015 mở rộng dịch vụ ra cả nước và các nước trong khu vực.
Hàngkhông Hải Âu là hãng hàng không tư nhân non trẻ nhất Việt Nam, hãng hàng không thứ 6 ra đời nhằmphụ vụ khai thác du lịch bằng thủy phi cơ: dịch vụ bay ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long, bay dịch vụ(Air Taxi) và bay theo yêu cầu. Hiện TMG là cổ đông đa số của Hải Âu cùng với Tập đoàn Focus Travellà đơn vị đồng sáng lập.
Nguồn Dân trí