Thứ Ba | 12/11/2013 15:48

Ca sĩ Thanh Lam: 'Điên' từ trong bản thể

Đã 6 năm kể từ live show Lam xưa (2007), tối 30/11 tới, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thanh Lam mới quay trở lại với live show 'Người đàn bà yêu.

Ở tuổi tứ tuần, sự mặn mà, đằm thắm là điềudễ nhận thấy ở người phụ nữ này. Và không quá ngạc nhiên khi Thanh Lam sẽ bộc lộ "người đàn bà" đầytâm sự trong live show này với những câu chuyện riêng tư. Đó sẽ là một người đàn bà yêu vì hát vàhát cũng vì yêu.

* Ấp ủnhiều năm mới làm live show riêng, "người đàn bà yêu" trong chị chắc có nhiều điều muốn chiasẻ?

- Đúng vậy, sẽ là một Thanh Lam nói nhiềuhơn. Vì thực ra, điểm yếu của tôi là không hoạt ngôn, lên sân khấu tôi chỉ hát được mà không nóiđược, nên show này, tôi sẽ "thay đổi" để trải lòng nhiều hơn với những câu chuyện của mình. Sẽ cónhiều điều bất ngờ, từ quan niệm sống đến những riêng tư tuổi thơ với gia đình, bố mẹ, em và cácbạn…

*Những khách mời trong chương trình cũng sẽ đặc biệt đối với chị?

- Khách mời của tôi là NSND Trung Kiên và emtrai tôi là DJ Trí Minh cùng dàn hợp xướng thiếu thi quận Ba Đình.

Tôi nghĩ sự kết hợp giữa Thanh Lam và NSNDTrung Kiên với (trong album ), sẽ là những phần trình diễn rất thi vị. Ngoài ra, NSND Trung Kiên sẽsolo một bài riêng.

* Chođến nay, mỗi lần lên sân khấu chị vẫn luôn tỏa năng lượng một cách mãnh liệt mà như người ta vẫnnói là chị "điên". Nhưng ở một chương trình có nhiều tự sự như lần này, chị có muốn tiết chếkhông?

- "Điên" không phải là cách để gần vớicông chúng nhưng có nhiều khán giả lại yêu nghệ sĩ chính bởi cách họ quên mình trên sân khấu. Cólúc, tôi đã được khán giả hỏi: Dạo này chị hết "điên" rồi à? Em vẫn thích chị điên như Tùng Dương.Thực sự là rất khó để nghệ sĩ dung hòa hai thái cực đó.

Tôi nghĩ rằng mình là người có sức biểu cảmmạnh mẽ về tâm hồn. Nếu nói tôi "điên" thì đó là thứ có trong bản thể, trong khối óc và lên sânkhấu thì tôi "phát tiết". Nhiều người đã nhầm tưởng tôi hát để khoe kỹ thuật, nhưng đó thực sự làkhát vọng hát bằng tâm hồn của tôi.

* Cáisự điên ấy vốn dĩ đã có sẵn trong con người chị?

- Sự nổi loạn của tôi là phá bỏ những lề lốicũ. Nhưng khi tôi hát không như thị hiếu thì lại bị cho là lố. Tôi nghĩ âm nhạc cũng như tình yêu,yêu là chấp nhận sự khác biệt của đối phương và thay vì bạn muốn người yêu mình thay đổi, hãy khíchlệ họ.

Vì thế, đến bây giờ tôi vẫn trung thành vớicon đường mình đã chọn và cái khác ở con người tôi không phải là sự cố tình. Tôi cũng mong rằng nếuyêu, công chúng sẽ dần chấp nhận cái "tôi" của mỗi nghệ sĩ.

* Nhắcđến yêu, người ta thường nghĩ đến tuổi trẻ. Còn ở tuổi của chị mà vẫn nói yêu sẽ khiến nhiều ngườitò mò đấy?

- Yêu vốn là một từ mang nghĩa rộng nhưnghình như mọi người lại chỉ nghĩ đến nghĩa hẹp. Tất nhiên, ở tuổi này, tình yêu của tôi không cònchỉ dừng ở tình yêu đôi lứa mà nó đã rộng mở hơn rất nhiều.

Tình yêu trong live show là những chất xúc tác để hát, sống, sáng tạo;là tình yêu nuôi dưỡng hoài bão; tình yêu mong muốn được dâng hiến, sự giản dị đôi khi bị lãng quêntrong cuộc sống tấp nập và căng thẳng.

Cũng chính vì vậy, qua chương trình này tôicòn thực hiện việc thiện nguyện để chia sẻ những mảnh đời khó khăn trong xã hội với những trẻ em bịung thư, những nghệ sĩ sân khấu sống trong trại dưỡng lão tại Q.8, TP.HCM.

* Cảmơn chị về cuộc trò chuyện!

Live show sẽ giới thiệu hơn 30 ca khúc, trong đó những cakhúc được phối khí mới như: Bên cạnh đó là những ca khúc mới trích từ CD "Yêu" được chị phát hành tại đêm diễn như: (Lưu Thiên Hương), (Lưu Hà An)…

Nguồn Thể thao Văn hóa


Sự kiện