Thứ Sáu | 31/05/2013 08:47

Ăn trưa với Warren Buffett: Cái giá phải trả đắt nhất thế giới

"Vé" ăn trưa với tỉ phú Warren Buffett năm 2012 là 3,46 triệu đôla. Năm nay dự đoán con số này sẽ còn tăng kỉ lục.
Vào thời điểm này hàng năm, thế giới bắt đầu ngóng đợi xem ai sẽ giành phần thắng trong phiên đấu giá để được ăn trưa với tỉ phú Warrent Buffett.

So với nhiều ngôi sao và người nổi tiếng khác, huyền thoại đầu tư thế giới Buffett là người nhận được mức giá trả để được ăn trưa cùng cao nhất tính cho đến thời điểm hiện tại. Theo thông lệ từ năm 2008, năm nay Warrent Buffett sẽ dành vài giờ vàng ngọc để ăn trưa tại nhà hàng bít-tết Smith and Wollensky, New York với người đặt cược cao nhất. Trung bình, người thắng cược trả khoảng 1,6 triệu USD cho 1 lần ăn trưa với tỉ phú hàng đầu thế giới, nhưng con số này từng vọt lên 3,46 triệu USD trong năm 2012.

Toàn bộ số tiền đấu giá này sẽ tặng cho quỹ từ thiện có tên Glide. Quỹ Glide là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở ở Sanfrancisco, đứng ra cung cấp nhà cửa, tổ chức các chương trình huấn luyện việc làm, chăm sóc sức khỏe và cung cấp các bữa ăn miễn phí cho người nghèo.

Tỷ phú Warren Buffett 82 tuổi, người Mỹ, là người giàu thứ 3 thế giới tính đến ngày 21/3 năm nay.
Tỷ phú Warren Buffett 82 tuổi, người Mỹ, là người giàu thứ 3 thế giới tính đến ngày 21/3 năm nay.

Tham gia đấu giá bữa trưa, dùng bữa với người nổi tiếng và quyên tiền với mục đích từ thiện đang trở thành trào lưu trong những năm gần đây. Tổ chức Charity Buzz tại New York, thường đứng ra tổ chức các hoạt động huy động vốn, đang nắm giữ một danh sách nhiều "sao" để tổ chức các phiên đấu giá bữa tối.

Trong danh sách này, có tên CEO của Apple, Time Cook, cựu Tổng thống Mỹ Bin Clinton, Thị trưởng thành phố New York, Michael Bloomberg, vv. Có khoảng 86 nhà đầu tư luôn sẵn sàng chi tiền để được ăn trưa cùng các nhân vật nổi tiếng trên.

Không đồng ý đấu giá bữa tối của mình, Tim Cook chỉ đồng ý tặng 1 giờ duy nhất để uống cà phê với người thắng cược, trong khi Bin Clinton luôn sẵn sàng cho những bữa ăn tối, ăn trưa đấu giá nhằm tăng tối đa tiền quyên góp cho Quỹ Bin Clinton (có tên Willam J Clinton Foundation). Trong năm 2012, một ngày với Clinton, bao gồm cả ăn uống có giá 255.000 USD, mức cao nhất từng có trong các phiên đấu giá của vị cựu Tổng thống Mỹ.

Danh sách đấu giá bao gồm cả tên của tài tử điện ảnh George Clooney. Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới đã kiếm được khoảng 58.000 USD từ đấu giá ăn trưa để tặng cho mạng lưới hỗ trợ người đồng tính nam và nữ có tên Gay, Lesbian and Straight Education Network.