Chủ Nhật | 30/06/2013 11:06

Sống một ngày hoàn hảo ở Hà Nội

Công thức sống một ngày hoàn hảo ở thủ đô: ăn bữa chiều, đi cà phê, đi spa hoặc chơi ở đâu? Phóng viên CNN hỏi một số người sống ở đây.
CNN phỏng vấn một số cá nhân hiện đang sinh sống tại Hà Nội để tìm ra “công thức” cho một ngày sống hoàn hảo ở thủ đô.

Lilian Tran: Chuyên viên trang điểm và tạo hiệu ứng

Theo Lilian, ở đây, hè quá nóng, xuân ẩm ướt còn mùa đông thì rét căm căm. Nhưng mùa thu Hà Nội thì rất tuyệt vời.

Vào mùa thu, nhiệt độ chỉ vào khoảng 18-25 độ C, trời se se gió heo may. Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng chuyến dạo quanh những con đường đẹp của Hà Nội như đường Phan Đình Phùng, hít hà hương hoa sữa và ngắm nắng lọt qua kẽ lá.

Lilian Tran sinh ra tại Hà Nội. Từ khi mới 6 tuổi, cô đã bộc lộ những năng khiếu về nghệ thuật và thẩm mỹ. Học xong Trung học, cô tới Mỹ bắt đầu xây dựng sự nghiệp chuyên viên trang điểm và vẽ tranh hình thể.

Năm 2009, cô trở về Việt Nam và tiếp tục công việc của mình, hợp tác với nhiều nhân vật nổi tiếng và các nhà sản xuất chương trình truyền hình. Với những kinh nghiệm tích lũy được, cô đứng ra sáng lập Học viện Vietlooks Beauty, với mong muốn chia sẻ những kiến thức về nghệ thuật trang điểm với những người phụ nữ Việt Nam và cả với những ai có đam mê trở thành một chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp.

Bạn cũng có thể tới thăm khu di tích Hoàng Thành Thăng Long nằm ngay ở vị trí trung tâm thành phố, dấu vết xưa cũ của một Hà Nội đã xa cả nghìn năm. Tại đây, bạn có thể thư giãn với một cuốn sách hay, nhâm nhi ly cà phê nóng hổi trong không gian Highlands Café - thương hiệu cà phê có tên tuổi tọa lạc dưới chân cột cờ Hà Nội.

Khách du lịch cũng nên nếm thử món chả cá - tinh túy ẩm thực đất thủ đô, món ăn với cá tươi ướp nghệ rán thơm lừng cùng hành và rau thì là xanh ăn kèm với bún - tại quán Chả Cá Thăng Long. Đó là một địa chỉ ăn ngon và chất lượng, chả thua kém gì thương hiệu Chả Cá Lã Vọng vẫn thường được ghi trên các cuốn hướng dẫn khách du lịch.

Khi bóng tối dần buông, hãy khởi hành từ bờ Hồ Hoàn Kiếm, lang thang chợ đêm để mua được những món đồ lưu niệm rẻ mà đẹp. Dừng chân tại một trong số vô vàn hàng quán trên con phố Tạ Hiện hoặc hòa mình vào không gian của một câu lạc bộ về đêm.

Và quán bar Taboo sẽ là một điểm đến thú vị cho những ai say mê không gian tiệc tùng sôi động.

Địa chỉ gợi ý:- Quán Chả Cá Thăng Long, Số 19-21-31 Đường Thành, Hoàn Kiếm. Tel: 04 3824 5115- Highlands Café, 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình. Điện thoại: 04 3823 3339- Bar Taboo, số 4 Thụy Khuê, Tây Hồ. Điện thoại: 04 3728 2996

Benjamin Rascalou: Đầu bếp, nhà sáng lập các nhà hàng La Badiane và Linh&Ben

Sau nhiều năm rèn luyện tay nghề tại các nhà hàng danh tiếng như nhà hàng của khách sạn Lutetia, L'Alcazar hay Le Tailleven; học tập những kỹ năng chuyên nghiệp của các bếp trưởng đến từ nước Pháp và nhiều quốc gia trên thế giới, Benjamin Rascalou được xem như một đầu bếp tinh thông ẩm thực toàn cầu.

Được truyền cảm hứng từ những xứ sở vùng Địa Trung Hải và quần đảo Tây Ấn, những món ăn của Benjamin là kết tinh của giao thoa lục địa và văn hóa – sự kết hợp tinh tế của hương vị và các loại gia vị đặc thù.

Ảnh 2: Quán Ăn Ngon là điểm đến ẩm thực yêu thích của đầu bếp Benjanmin Rascalou.
Quán Ăn Ngon là điểm đến ẩm thực yêu thích của đầu bếp Benjanmin Rascalou.

Ông cho biết: “Tôi nhắm đến sự phá cách trong ẩm thực thông qua hương vị, chứ không phá cách về căn bản. Tôi sử dụng những thành phần nguyên liệu giản đơn đến từ nhiều vùng miền trên thế giới và kết hợp chúng một cách đầy mới lạ. Từ sự hòa trộn các thành phần đa dạng đó sẽ đem tới những món ăn hoàn toàn phá cách và độc đáo”.

Năm giờ sáng và một ngày mới của Hà Nội sẽ bắt đầu ven bờ hồ Hoàn Kiếm. Người dân đổ đến đây tập thể dục buổi sáng, và tôi cho rằng việc tham gia vào hoạt động bổ ích này cùng những người xung quanh là ý tưởng không tồi chút nào.

Tập tành một lúc, một bát phở gà hay phở bò nóng hổi sẽ là bữa điểm tâm tuyệt vời. Quán Phở 24 phục vụ cả hai loại phở này, vừa chất lượng vừa đảm bảo vệ sinh.

Chiều đến, hãy thưởng cho mình chút xúc cảm lãng mạn ven hồ Tây, và tới thăm Phủ Tây Hồ khi hoàng hôn buông xuống.

Còn bữa tối thì sao, hãy đến nhà hàng La Badiane - để tận hưởng những món ăn ngon Âu - Á và cả phong cách ẩm thực phá cách tới từ nước Pháp. Một số gợi ý của tôi là món cà tím nướng sốt phomat dê ăn kèm giăm bông xứ Parma (Italia) hoặc gỏi thịt bò rắc vừng ăn với wasabi.

Còn nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn các món ăn đậm chất Việt Nam, tôi khuyên bạn tới Quán Ăn Ngon - quán ăn với cái tên giản dị nhưng ẩm thực lại rất tinh tế. Khi tới đây, tôi thường gọi nem nướng, chả nướng - rất thơm ngon và bạn có thể tự tay cuốn những cuốn nem ngon cho mình.

Buổi tối, hãy tự do khám phá khu phố cổ, ngắm nhìn Hà Nội về đêm trong ánh sáng lấp lánh và bầu không khí rất riêng của thành phố này. Lúc nào mỏi, bạn hãy dừng chân tại phố Tạ Hiện, nơi bạn có thể gọi vài cốc bia hơi giải khát và chuyện trò với những người nước ngoài hay Việt Nam xung quanh.
Địa chỉ gợi ý:Nhà hàng La Badiane, Số 10 Nam Ngư. Điện thoại: 04 3942 4509Phở 24, Số 31 Hang Khay, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm. Tel: 04 3938 1812Quán Ăn Ngon, số 18 Phan Bội Châu. Điện thoại: 04 3942 8162/63

Betty Pallard: Tư vấn viên về kinh doanh và truyền thông

Càng sống, tôi càng nhận ra tôi rất yêu thành phố này. Những cư dân ở đây luôn biết cách duy trì màu xanh của thành phố: Hà Nội có tới 83.000 cây xanh, 80% số cây này có trên 200 năm tuổi và được trồng - được hiến tặng bởi những nhà tài trợ dấu tên.

Ảnh 3: Chuyên viên tư vấn kinh doanh Betty Pallard “tư vấn” về Hanoi Club, nơi bạn có thể tận hưởng các dịch vụ spa tuyệt hảo buổi chiều và những món ăn ngon.
Chuyên viên tư vấn kinh doanh Betty Pallard “tư vấn” về Hanoi Club, nơi bạn có thể tận hưởng các dịch vụ spa tuyệt hảo buổi chiều và những món ăn ngon.

Người Hà Nội thích đi bộ và đạp xe nhất cả nước: vào thứ 7 và Chủ Nhật, từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối, khu vực quanh bờ hồ được giải thoát khỏi những phương tiện giao thông ồn ào khói bụi và người dân có thể tự do đi dạo hay chạy bộ tại đây.

Hiện tôi sống gần khu vực Hồ Tây, nơi bạn có thể dễ dàng tìm thấy những góc nhỏ để uống cà phê, là cà phê chứ không phải rượu bia chè chén – bởi người dân khu này rất lịch thiệp và sống có trách nhiệm đối với khu vực sinh sống của mình. Một ly cà phê ở đây có giá khoảng 1 đôla Mỹ. Bạn cũng có thể thưởng thức đồ ăn ngon tại Hanoi Club trên Hồ Tây và tận hưởng không gian spa tinh tế.

Buổi tối, hãy tới với Le Paul Conti, quán bar chuyên phục vụ rượu ngon đẳng cấp mới mở hơn một năm trước. Quán là thành quả của anh Hải Hà – chuyên gia về rượu đã có 5 năm học tập tại Pháp. Đồ ăn cũng rất tuyệt vời, và món chocolate nóng ở đây phải nói là ngon nhất đất Hà Nội.

Địa chỉ gợi ý:- Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Tây Hồ. Điện thoại: 04 3823 8115- Bar Le Paul Conti, Số 59A Nam Ngư. Điện thoại: 04 3941 1959

Nguồn Dân Việt


Sự kiện