Nielsen: Người Việt vẫn chuộng kênh tiết kiệm
Đa phần người Việt Nam chọn cách tiết kiệm tiền thừa sau khi đã trangtrải các sinh hoạt phí thiết yếu, theo báo cáo của Nielsen. Ảnh: Thi Hà |
Ông Vaughan Ryan - Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam cho rằng kết quả khảo sát trên cùng sự sụtgiảm đáng kể của thị trường tiêu dùng nhanh trong nước suốt 6 tháng qua đã nói lên phản ứng củangười Việt Nam với tình hình kinh tế. "Tâm lý e dè vẫn còn đè nặng trong quý II nhưng chúng ta vẫncó cơ sở để tin vào sự phục hồi những tháng cuối năm", ông Ryan đánh giá.
Trong nhóm người được khảo sát, tới 53% chia sẻ cảm thấy tích cực về tình hình tài chính. Dùvậy, con số này vẫn thấp hơn so với mức trung bình khu vực (62%).
Cũng theo kết quả này, 79% số người được hỏi tại Việt Nam chọn cách tiết kiệm tiền thừa sau khiđã trang trải sinh hoạt phí thiết yếu. Nielsen cho biết đây là mức lớn nhất trong ba năm qua và caohơn 17% so với trung bình khu vực.
Khi nhắc đến tiết kiệm sinh hoạt phí, hạn chế chi tiêu vào trang phục là hình thức phổ biến nhấtmà người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á đang áp dụng. Song song với đó là cắt giảm giải trí và hạnchế chất đốt, điện.
Từ nay đến cuối năm, báo cáo này cũng cho biết thêm mối bận tâm lớn nhất của người dân khu vựcĐông Nam Á chủ yếu là sự đảm bảo về việc làm và tình hình kinh tế. Riêng Việt Nam, sự quan tâm lớnnhất trong nửa cuối năm là vẫn đề căng thẳng chính trị với Trung Quốc.
Khảo sát toàn cầu về niềm tin người tiêu dùng và dự định mua sắm được Nielsen thực hiện từ năm2005. Đối tượng khảo sát trên 30.000 người tiêu dùng trực tuyến tại hơn 60 quốc gia trên thếgiới.
Nguồn DNSG