LinkedIn xứng đáng sử dụng hơn Facebook?
Nhưng có một thực tế thú vị khác là Linkedln không bao giờ tự nhận mình là một "mạng xãhội" mà họ thích dùng thuật ngữ "mạng lưới chuyên nghiệp" hơn.
Cũng theo nghiên cứu của Roi Research, trong số những người được hỏi thì có những tài khoản đanghoạt động nhưng họ không đăng ký hay đã đăng ký mà hoàn toàn quên mất nó. Một nửa trong số họ truycập vào mỗi tuần một lần và chỉ có 1/5 số người là đăng nhập hàng ngày.
Điều này thực sự ít hơn so với thời điểm từ đỉnh của cuộc suy thoái kinh tế khi 2/3 người dùng ghéthăm trang web này ít nhất mỗi tuần 1 lần.
Dưới đây là một số lý do khiến Linkedln vượt mặtFacebook:
1. LinkedIn thích sao chép những tính năng thành công của Facebook: chiến thuậtbắt trước trực tiếp này, bạn có thể nhận thấy qua nút "like" hay nút "share". Nhớlại cái ngày mà bạn thậm chí còn không thể tải được cái ảnh của bạn lên Likedln nhưng, chậm mà chắchọ đã sao chép nhiều và nhiều hơn nữa từ Facebook.
Bất kỳ ai cũng muốn tạo lập ngay một tài khoản trên LinkedIn khi nghe thông tin "cứ mỗigiây lại có thêm 1 tài khoản LinkedIn được khởi tạo". Hoạt động PR là cần thiết, chínhFacebook cũng chỉ đánh bại Orkut ở Brazil sau khi 'The Social Network" được trìnhchiếu.
3. Xây dựng thương hiệu cá nhân: Giám đốc điều hành của Performics bà DainaMiddleton nói: "Các cá nhân đã chấp nhận mạng xã hội như một phương tiện để chủ động quản lýhình ảnh của họ trong nền kinh tế toàn cầu". LinkedIn được ưu ái bởi Google và nếu bạn muốnquản lý kết quả tìm kiếm của bạn, LinkedIn là nhanh nhất và là sự đặt cược tốt nhất.
4. Nơi lý tưởng để tìm kiếm việc làm: Tỷ lệ thất nghiệp tại nhiều quốc gia đang ở mức caonhất mọi thời đại và LinkedIn là một trong những địa điểm tìm kiếm việc làm thích hợp cho nhữngngười đi tìm cơ hội tiếp theo cho mình.
5. Các giải pháp tuyển dụng của LinkedIn ngày càng được cải tiến: Trong những nămvừa qua, nhiều công ty lớn đã đăng ký tài khoản nhà tuyển dụng cao cấp, cho phép họ liên lạc trựctiếp với bất kỳ người dùng nào của LinkedIn mà không phải liên hệ qua bất cứ trung gian nào khác.Khi mọi người chú ý đến điều này, họ nhận ra hồ sơ cá nhân của mình đã trở nên quan trọng như thếnào.
6. Tránh được sự kiểm soát chốn công sở: Suy nghĩ một chút, hầu hết các văn phòngđều có lệnh cấm truy cập Facebook, Youtube, Twitter để đảm bảo hiệu suất làm việc không bịgiảm sút. Có bao giờ có một lệnh cấm sử dụng LinkedIn? Không. Logo của LinkedIn được xem như mộtcông cụ làm việc và do đó nó được chấp nhận xuất hiện trên màn hình của bạn ngay cả khi sếp của bạnđi ngang qua.
7. Không có đối thủ cạnh tranh: Các đối thủ đáng gờm của LinkedIn là ai? Các đốithủ địa phương như Xing, Viadeo và Baidu sẽ mất nhiều năm để đạt đến kích thước và tầm vóc củaLinkedIn. Facebook chỉ có thể là ứng cử viên đáng gờm, nếu như họ cũng muốn nhắm tới thị trườngchuyên nghiệp (mà không phải vào lúc này).
8. LinkedIn an toàn hơn so với Facebook: Một lần nữa hãy suy nghĩ về điều này,thực sự là không có gì để che giấu trên Linkedln. Bạn chỉ nhận được một hình ảnh nhỏ bé của mình vàmột không gian hạn chế để nói với Thế giới về sở thích của bạn. Sự khác biệt là, không có"tường" ( giống của Facebook ) trên hồ sơ của bạn. Điều này có nghĩa không ai có thể tagmột tấm ảnh bạn đang say rượu hoặc viết những từ không hay trên "tường" của bạn.
9. Truyền miệng: Trong khi phương tiện truyền thông xã hội đều kết nối trực tuyếnthì chúng ta thường có xu hướng sử dụng các trang web mà ai đó đã gợi ý. Hầu hết mọi người có nhữngcâu chuyện thành công được nghe từ bạn bè hoặc tìm kiếm một công việc, một khách hàng mới thông quaLinkedIn. Bạn đã bao giờ nghe nói như vậy về Facebook hay Twitter?
10. Người dùng thực: Ngoài một số hồ sơ giả lập bởi công ty săn đầu người để tìmvị trí tuyển dụng mới, tất cả mọi người trên LinkedIn đều là người sử dụng thật sự. Chúng tôi cótên thật của chúng tôi, hình ảnh thực tế của chúng tôi và chúng tôi liệt kê nó dưới sự sử dụng laođộng thực của chúng tôi. Các điều khoản và điều kiện của LinkedIn là bạn phải trung thực trong hồsơ của bạn và bạn là duy nhất. Điều này trái ngược khi so với Facebook hay Twitter.
Nguồn Trí Thức Trẻ