Las Vegas: Hộp đêm "cứu" sòng bạc
Las Vegas từng là một trung tâm sòng bạc, giải trí xa xỉ và sôi động bậc nhất thế giới nhưngcũng trở thành nạn nhân đầy thương đau của cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua. Nhiều sòng bạc lớntại đây đã phải chứng kiến sự lao dốc không phanh cả về doanh thu cũng như số lượng khách. Để cảithiện tình hình, nhiều ông trùm sòng bạc đã tính đến chuyện biến sòng bạc thành hộp đêm hútkhách.
Ông Jim Murren, CEO của tập đoàn MGM Resorts International, tổ chức điều hành 9 sòng bạc kháchsạn tại Las Vegas, cho biết: "Từ lâu, chúng tôi đã thấy để tiếp tục kéo khách từ khắp nơi trên thếgiới, cần phải chứng tỏ được rằng mình cung cấp được những dịch vụ khác biệt. Kinh doanh hộp đêm,nếu quản lý hiệu quả, chúng sẽ trở thành những viên nam châm khổng lồ hút khách".
XS là hộp đêm kiếm tiền thuộc dạng đỉnh nhất cả nước khi cùng với 6 tụ điểm khác ở Las Vegasđứng vào top 10. Doanh thu ước tính mỗi năm của XS khoảng gần 90 triệu USD.
Thành phố hiện nay có hơn 50 hộp đêm đình đám như vậy, trong đó có Hakkasan tại MGM Grand, Lightở Mandalay Bay - bước đột phá đầu tiên của Cirque du Soleil vào lĩnh vực giải trí này.
Sự bùng nổ của thị trường hộp đêm gần đây song hành với sự sụt giảm về uy tín của thị trườngcasino tại thành phố cờ bạc bậc nhất nước Mỹ này. Las Vegas đã mất ngôi vị thủ đô sòng bạc của thếgiới vào tay Macau năm 2006, trong khi Singapore đang nỗ lực trong hành trình khẳng định vị trí thứ2.
Vào thời kỳ đỉnh điểm của cuộc suy thoái, tổng doanh thu của Dải Vegas giảm 16% trong khi tiềnthu về từ các hộp đêm lại "khủng". Đến năm 2011, hoạt động kinh doanh tại hộp đêm thực sự bùng nổ.Chỉ riêng khu vực rượu bia của Dải Las Vegas đã kiếm được hơn 1 tỷ USD. Thực tế này đã khiến nhiềuông trùm sòng bạc bắt đầu tính đến việc chuyển hướng, biến thủ đô sòng bạc một thời thành thủ đôhộp đêm, tụ tập của thế giới.Hộp đêm số một của Las Vegas
Wynn Las Vegas là một trong những tập đoàn sòng bạc lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới.Trong thời buổi kinh doanh doanh sòng bạc gặp khó khăn, cũng giống như những ông trùm khác, tỷ phúWynn đã chuyển hướng mau lẹ khi cho xây dựng những tụ điểm ăn chơi, giải trí, tụ tập đình đám thuthút giới trẻ. Một trong số đó là hộp đêm XS.
Được thiết kế bởi Roger Thomas, phó chủ tịch điều hành về thiết kế cho tập đoàn Thiết kế và Pháttriển Wynn vào năm 2008, XS có diện tích hơn 40.000 foot vuông. Với không gian này, XS có thể đóntiếp đến 8.000 khách ra vào mỗi đêm. XS được Nightclub & Bar Top 100 bình chọn là hộp đêm số 1chỉ sau một năm đầu tiên ra mắt, tiếp tục đến năm 2010, 2012 và đứng thứ hai vào năm 2011.
Ngoài không gian dành cho bàn bạc, hàng ăn, bể bơi, XS còn vô cùng hút khách khi cung cấp nhữngdịch vụ giải trí hết sức sôi động, cực kỳ cuốn hút giới trẻ trong đó có sàn nhảy. Thành công của XScũng như những hộp đêm đình đám khác phần lớn nhờ vào sự góp mặt của các DJ và nghệ sĩ nổi tiếnghàng đầu thế giới như Tiesto. Vé vào cửa của XS dành cho nam giới là 55 USD trong khi phụ nữ chỉphải trả 25 USD.
Ngày nay, hầu hết các sòng bạc đều kết hợp kinh doanh hộp đêm để thu hút du khách và thúc đẩydoanh thu. Họ hướng nhiều hơn đến giới trẻ - bộ phận khách hàng đam mê và sẵn sàng trả tiền để thỏamãn đam mê - thưởng thức những loại hình giải trí sôi động, hay những màn biểu diễn của thầntượng.
Thực tế, không phải ai vào hộp đêm của các tập đoàn sòng bạc cũng là những người giàu có. DJ nổitiếng Kaskade cho biết, nhiều fan hâm mộ đã phải tiết kiệm tiền trong vài tháng để có được một dịpcuối tuần tại Vegas.
Nguồn Doanh nhân Sài Gòn