Thứ Tư | 06/11/2013 20:21

Hãng thời trang Hermès ra mắt dòng xe đạp cho "người thích rong chơi"

Hermès cho ra mắt dòng xe đạp “Le Flâneur” (Người thích rong chơi), dành cho giải trí hạng sang vì không dành cho dân ưa tốc độ và tốn nhiều mồ hôi.

Hãng thời trang cao cấp của Pháp - Hermes vừa bất ngờ tung ra dòng xe đạp mới, có giá 11.000 USD.

Hermès cho biết, cuộc sống sang trọng không chỉ là khăn lụa hay những chiếc ghế ngồi hóng mát trênbãi biển. Đó còn phải là ngựa để cưỡi (với yên cương giá 7.700USD), thẻ chip dùng để cá cược (hộp đựng thẻ giá 6.100 USD) và bóng 'petangque' để chơi ném bi sắt (bộ 3 quả giá 1.150USD). Và đi xe đạp cũng phù hợp với những người giàu có muốn giải trí.

Bán lẻ cao cấp là một cuộc chơi đầy khốc liệt và việc tạo ra dòng sản phẩm mới là cách kiếm tiền khôn ngoan từ khách hàng. Bán mặt hàng mới như xe đạp có lẽ là dễ hơn nhiều so với chào mời lại một mẫu khăn voan cashmere - một mặt hàng đã thành danh củaHermès. Hãng thời trang nổi tiếng của Pháp đã thực hiện chiến lược này rất hiệu quả với các sản phẩm khác, chẳng hạn như yên cương, hiện đang rất được ưa chuộng trong năm nay.

Để sản xuất ra chiếc xe đạp lần này, Hermès đã kết hợp bộ phận thiết kế và phát triển nội thất xe hơi và máy bay của mình với hãng sản xuất xe đạp thể thao TIME của Pháp. Cả hai mẫu xe ra mắt lần này đều được lắp ráp thủ công và có độ tinh xảo cao.

ác bộ phận của xe dễ dàng tháo lắp được bằng tay
Các bộ phận của xe dễ dàng tháo lắp được bằng tay

Chiếc xe mới được tinh chỉnh để thanh lịch hơn nhưng người đạp xe không chuyên. Francois Dore, giám đốc quản lý của Hermès khẳng định: “Chúng tôi muốn làm ra một chiếc xe đạp thật sự và dễ sử dụng”. Hermès đặt tên mẫu xe mới này là “Le Flâneur”, một cái tên Pháp có nghĩa là "Người rong chơi" vì nó không dành cho dân ưa tốc độ và tốn nhiều mồ hôi.

Dòng xe có hai mẫu "Le Flâneur d’Hermès" thích hợp với giao thông tại đô thị và "Le Flâneur sportif d’Hermès" thuộc dòng thể thao, phù hợp cho cả nam và nữ.


2 mẫu xe mới "Le Flâneur d’Hermès" và "Le Flâneur sportif d’Hermès" dành cho cả nam và nữ
2 mẫu xe mới "Le Flâneur d’Hermès" và "Le Flâneur sportif d’Hermès"

Vật liệu sử dụng để tạo nên hai chiếc xe gồm sợi các-bon siêu nhẹ cho bộ khung, yên và tay nắm bằng da khâu thủ công. Xe không dùng xích thông thường mà thay vào đó là dây cu-roa, gần giống như ở những mẫu môtô Harley-Davidson hiện tại.

Một phần thành công khác của Hermès nằm chính những giới hạn họ tự đặt ra. Không bán một dãy các mặt hàng xa hoa tưởng như vô tận cho một ngôi nhà đã chật chột những đồ hiệu, Hermès chọn các mặt hàng khá cần thiết cho cuộc sống. Đó là điều đã giúp cho Hermes giữ vững mức tăng trưởng của lợi nhuận và doanh thu hàng năm ở mức khoảng 20% trong nhiều năm nay. Đây cũng là lý do khiến cho các nhà đầu tư đánh giá Hermès cao hơn các đối thủ khác như LVMH Moet Hennessy và Ralph Lauren.

Dự kiến hai mẫu xe mới sẽ được bán ngay trong đầu tháng 11 này.

Nguồn Dân Việt/Businessweek


Sự kiện