Thứ Hai | 22/04/2013 16:01

Doanh thu Hermes tăng mạnh nhờ châu Á

Trong quý I/2013, nhu cầu lớn của châu Á giúp doanh thu của Hermes tăng mạnh, bất chấp sự sụt giảm trong doanh số bán hàng đồ da và đồng hồ.
Hãng đồ hiệu Hermes cho biết doanh thu quý I/2013 của họ tăng 10% nhờ nhu cầu lớn về quần áogiúp bù đắp sự tụt giảm trong doanh số bán đồ da và đồng hồ.

Theo báo cáo, Hermes cho biết doanh thu trong 3 tháng đầu năm tăng lên 856,8 triệu euro (1,1 tỷUSD), cao hơn so với dự báo 854 triệu euro của các nhà phân tích tham gia khảo sát của Bloomberg.Doanh số bán hàng không bao gồm biến động thị trường cũng tăng 13%, hãng cho biết.

Theo thống kê, doanh thu không tính đến biến động tiền tệ ở châu Á tăng 14%, ở châu Âu tăng 12%trong khi Mỹ tăng 11%. Tại Nhật Bản, doanh số bán hàng cũng tăng 7% và môi trường kinh doanh cũngtiến triển tích cực hơn, đại diện hãng cho hay.

Ban lãnh đạo Hermes nhận định nhu cầu lớn ở châu Á chính là động lực cho doanh thu của hãng trongquý I/2013, giúp bù đắp lại sự suy giảm trong doanh số bán đồ da và đồng hồ.

Trong 3 tháng đầu năm, doanh số bán đồ da - nguồn doanh thu lớn nhất của Hermes chỉ tăng 7,3%, bằngmột nửa so với năm trước. Trong khi đó, doanh thu từ hoạt động bán phụ kiện quần áo và đồ thờitrang tăng tới 18%. Doanh số bán hàng dệt may và nước hoa cũng tăng tương ứng 15 và 18%.

Nguồn Gafin


Sự kiện