Thứ Hai | 11/08/2014 08:42

Dịch vụ taxi xe sang Uber chính thức hoạt động tại TP HCM

Hãng Uber (Mỹ) đã khai trương dịch vụ tại TP.HCM vào cuối tuần qua, sau khi thử nghiệm trong suốt một tháng trước đó.

Ứng dụng tìm xe trên Uber hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiệních

Hiểu một cách cơ bản, dịch vụ này như hình thức "đi nhờ xe có trả phí". Loại hình này cũng giống ởtaxi, khi khách hàng gọi xe, đi và trả tiền. Tuy nhiên, điểm khác của Uber so với taxi: đây là mộtứng dụng di động kết nối tài xế và hành khách.

Cụ thể, sau khi cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, người dùng sẽ đăng ký thông tin cá nhân, sốthẻ tín dụng, số điện thoại... và cứ thế tìm xe, gọi xe khi có nhu cầu. Sau khi nhận được yêu cầutừ người dùng, tài xế sẽ cho xe đến đón và quá trình đi, đến, thanh toán đều do hệ thống của Ubertrên mạng internet giải quyết.

Xe thuộc "mạng lưới Uber" là xe tư nhân bất kỳ. Tài xế gia nhập "mạng lưới" này sẽ chở khách theoyêu cầu từ hệ thống.

Hiện nay, giá của chuyến đi được tính theo công thức: tiền "mở cửa" + (600 đồng x thời gian đi)+ (10.000đ x số km đã đi). Trong đó, tiền mở cửa được tính là 5.000đ. Như vậy, chi phí phải trả choquãng đường đi 5km được tính như sau: 5.000đ + (600đ x 10p) + (10.000đ x 5km) = 61.000 đồng.Cước phí cho chuyến đi được trả qua thẻ tín dụng với một thông báo ngay lập tức từ dịch vụ này quađiện thoại của người dùng. Nếu người dùng có đăng ký SMS banking với ngân hàng, một tin nhắn vănbản từ ngân hàng cũng sẽ gửi vào điện thoại để người dùng biết mình đã sử dụng bao nhiêu tiền choUber.

Ông Mike Brown, Giám đốc Điều hành Uber Khu vực Đông Nam Á cho biết, Uber tại TP.HCM có tốc độphát triển nhanh nhất so với tất cả các địa phương trên thế giới mà Hãng có mặt.

Nguồn DNSG


Sự kiện