Thứ Năm | 02/05/2013 10:12

Cộng đồng người sống cô lập ở Mỹ qua ống kính của nhiếp ảnh gia trẻ

Cộng đồng Hutterite không chấp nhận nghề nhiếp ảnh. Kelly Hoffer sinh ra lớn lên ở đó và muốn thế giới biết về đời sống của họ.

Ở phía Tây Bắc nước Mỹ, vùng lân cận tiểu bang Montana, cộng đồng người Hutterite sống biệt lập với thế giới hiện đại, tự làm từ xà phòng đến quần áo. Họ chủ yếu là nông dân, nhưng người Hutterite có sử dụng một số máy móc để phục vụ cho cuộc sống, và có ngành công nghiệp nhẹ.

Nhiếp ảnh gia Kelly Hoffer sinh ra và lớn lên trong cộng đồng Hutterite. Năm 11 tuổi, Kelly thấy chiếc máy ảnh bày ở trường (lúc đầu dân Hutterite cấm chụp hình, nhưng sau này họ bắt đầu dùng đến xe hơi, máy cấy v.v… nên cần hình trên bằng lái cũng như các giấy tờ khác). Kelly rất thích chụp ảnh nhưng cộng đồng của anh lại không chấp nhận nghề nhiếp ảnh, nên anh buộc phải rời cộng đồng làm "người bình thường" để theo đuổi đam mê.

Kelly tự học nhiếp ảnh, không có ai dạy, không ghi danh vào bất cứ trường lớp, khóa học bài bản. Dù đã rời cộng đồng nhưng anh vẫn rất yêu cộng đồng của mình. Anh cho rằng người Hutterite sống cô lập quá, anh muốn thế giới biết về đời sống của họ hơn; và người Hutterite cũng có rất ít hình, ví dụ như nếu Kelly muốn tìm ảnh của ông bà nội ngoại thì gần như là sẽ không có.

Anh nói: "."

Nh do Kelly chụp về cuộc sống nơi đây:







Nguồn SOI


Sự kiện