Thứ Hai | 27/05/2013 16:32

LHP Cannes 2013: Phim về đồng tính nữ đoạt giải Cành cọ vàng

Lần đầu tiên trong lịch sử, giải thưởng lớn nhất của LHP Cannes 2013 thuộc về một bộ phim đồng tính, có tên "Blue Is The Warmest Color".
Chủ đề đồng tính đang là chủ đề nóng ở Pháp khi hàng chục ngàn người xuống đường phản đối Quốc Pháp thông qua luật hôn nhân đồng giới.

Bộ phim
Bộ phim "Blue is The Warmest Color".
Tại Pháp, trong lễ bế mạc liên hoan phim Cannes lần thứ 66 vào đêm hôm qua (26/5), bộ phim về đề tài đồng tính “La Vie D’Adele” (tên tiếng Anh là “Blue is the Warmest Colour”, tạm dịch: Sắc xanh là màu nồng ấm nhất) của đạo diễn người Pháp Abdellatif Kechiche đã được vinh danh.

Bộ phim được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết “Le Bleu est une Couleur chaude” của Julie Maroh. Trong phim Blue is the Warmest Colour có độ dài ba tiếng, Exarchopoulos vào vai một thiếu nữ 15 tuổi nảy sinh tình cảm với một người phụ nữ đàn chị tóc xanh do Seydoux thủ vai.

Đây là bộ phim đồng tính đầu tiên được trao giải thưởng lớn nhất của liên hoan phim Cannes. Bộ phim đã nhận được những lời nhận xét hiếm hoi ở Cannes.

Nhật báo The Guardian của Anh đã mô tả phim là ‘sử thi mà gần gũi’. Tuy nhiên cũng có nhà phê bình bị sốc. Tạp chí Variety nhận xét trong phim có những cảnh ‘bùng nổ nhất về tình dục đồng giới nữ’. Còn The Hollywood Reporter thì đánh giá thì ‘bộ phim có tác động mãnh liệt’ này sẽ làm khán giả ‘cau mày’ vì nó vượt qua lằn ranh ‘giữa diễn xuất và thực tế’.

Một số người đã đặt vấn đề liệu các cảnh tình dục trong phim có quá lộ liễu đối với một tác phẩm đạt giải cao nhất hay không.

Tuy nhiên đạo diễn Steven Speilberg, chủ tịch hội đồng giám khảo ở Cannes năm nay, phát biểu với báo giới rằng: “Tôi nghĩ bộ phim này đưa ra một thông điệp rất mạnh mẽ, một thông điệp rất tích cực.”

Đạo diễn và hai nữ tài tử Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux tại lễ nhận giải.
Đạo diễn Abdellatif Kechiche và hai nữ tài tử Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux tại lễ nhận giải.

Hãng AP đưa tin, "Ban giám khảo, đứng đầu là đạo diễn Steven Spielberg, đã không chỉ trao giải thưởng lớn nhất cho đạo diễn Kechiche, mà còn cho hai diễn viên chính của bộ phim: Adele Exarchopoulos (vai Adele) và Léa Seydoux (vai Emma). Bộ ba này bước ra nhận giải cùng nhau, chia sẻ một trong những vinh quang lớn nhất của nền điện ảnh". Hai nữ diễn viên chính được trao chung giải Cành Cọ Vàng vì diễn xuất xuất sắc.

Nguồn Huffington Post


Sự kiện