Thứ Hai | 02/09/2013 10:10

"Khi thanh âm cũng bất lực như lời"

Thì Steve McCurry cho những bức ảnh của mình cất lên tiếng hát. Chùm ảnh của McCurry về những người chơi nhạc.
Một trong những điều làm các tác phẩm của Steve McCurry trở nên quyến rũ có lẽ là chất thơ ông bắt từ cuộc sống vào trong những khuôn hình. Con người, những khuôn mặt được đặc tả với đủ các sắc thái tình cảm luôn là trung tâm của các bức ảnh của ông. Như ông từng nói: ".. chờ đợi, đến lúc mọi người quên đi ống kính của bạn, và tâm hồn của họ trôi vào khung hình."

Khi ngôn từ bất lực

Pháp
Pháp

Âm nhạc là ngôn ngữ chung của nhân loại
- Henry Wadsworth Longfellow


Italia
Italia


Stevie Wonder biểu diễn ở Los Angeles
Stevie Wonder biểu diễn ở Los Angeles



Ireland
Ireland
Âm nhạc... giúp bạn tiêu tan sự hoang mang và làm tinh thuần tính cách và giác quan bạn,và vào những lúc ưu tư và buồn bã,sẽ giữ ngọn nguồn vui sống trong bạn.
– Dietrich Bonhoeffer




, Harry Potter và

Nhiếp ảnh gia Steve McCurry
Nhiếp ảnh gia Steve McCurry
Bức ảnhCô gái Afghanistan (Afghan Girl) với đôi mắt nhìn đăm đăm xuất hiện trên ảnhbìa tạp chí National Geographic là một trong những bức ảnh dễ nhận biết nhất củathời đại. Cô gái vẫn được gọi là nàng Mona Lisa của Afghanistan. Đây là mộttrong những đỉnh cao trong sự nghiệp của Steve McCurry.
McCurry sinh tại Philadelphia, tốt nghiệp xuất sắc trường Cao đẳng Nghệthuật và Kiến trúc, hai năm làm việc tại một tờ báo, ông đến Như ông nói, ở đây ông đã họccách ngắm nhìn vàchờ đợi về cuộc sống. McCurrynhận ra " Nếu bạnbiết chờ đợi, sẽ đến lúc mọi ngườiquên đi ống kính củabạn và tâm hồn (củahọ) sẽtrôi vào trong khung hình.”

McCurry chụp rất nhiều bức ảnh về những cuộc xung đột quốc tế và nội chiến, từthủ đô Beirut, Campuchia, Philippines, chiến tranh vùng Vịnh, Nam Tư cũ,Afghanistan, và Tây Tạng. Ông tập trung vào những hậu quả mà con người phảigánh chịu do chiến tranh, những tàn phá mà chiến tranh gây ra trên mặt đất và nhiều hơn thế, trên khuôn mặt con người.

Những bứcảnh của ông xuất hiện trên tất cả các tạp chí lớn trên thế giới và thường xuyênxuất hiện trên tạp chí National Geographic.