Anh Nguyễn Việt Cường - Giải thưởng UOB Painting of the Year hạng mục Nghệ sĩ thành danh

 
Thùy Linh Thứ Năm | 03/10/2024 10:32

Nghệ sĩ Nguyễn Việt Cường nhận giải UOB Painting of the Year

UOB đóng một vai trò tích cực trong các cộng đồng trên toàn khu vực, đáng chú ý nhất là thông qua cam kết lâu dài đối với nghệ thuật.

UOB bắt đầu tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật từ những năm 1970 với việc sở hữu bộ sưu tập tranh của các nghệ sĩ Singapore. Ngày nay, Bộ sưu tập Nghệ thuật của UOB đã có hơn 2.600 tác phẩm, chủ yếu bao gồm các bức tranh của các nghệ sĩ tên tuổi và các nghệ sĩ triển vọng ở khu vực Đông Nam Á. 

Mới đây, Ngân hàng UOB Việt Nam trao giải thưởng UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam cho nghệ sĩ Nguyễn Việt Cường với tác phẩm mang tên “Dòng Chảy”. Lễ trao giải UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam được tổ chức tại TP.HCM và được phát trực tiếp trên Facebook chính thức của UOB Việt Nam. Lễ trao giải có sự tham dự của ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam. 

Là người chiến thắng cao nhất ở hạng mục Nghệ sĩ thành danh, nghệ sĩ Nguyễn Việt Cường sẽ nhận được phần thưởng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng và được tranh giải thưởng danh giá UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á năm 2024 cùng với các nghệ sĩ thắng giải ở các nước Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái lan. Giải thưởng UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á sẽ được công bố vào ngày 13/11/2024 trong buổi lễ trao giải tại Singapore. 

Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam, chia sẻ, “Chúng tôi rất vui mừng vì cuộc thi UOB Painting of the Year năm thứ tại hai Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm và tham gia đông đảo của các họa sĩ, người yêu nghệ thuật ở khắp nơi trên cả nước. Thành công trong hai năm vừa qua sẽ là động lực để UOB tiếp tục triển khai cuộc thi ở các năm tiếp theo, song hành cùng với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác của UOB trên toàn khu vực, hướng tới mục tiêu xây dựng một khu vực ASEAN phát triển bền vững và thịnh vượng.” 

UOB Painting of the Year được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1982 tại Singapore, là một trong những cuộc thi nghệ thuật uy tín nhất ở Đông Nam Á cho đến nay. Cuộc thi nhằm mục đích khai phá các tài năng nghệ thuật và mang đến cho họ cơ hội giới thiệu tác phẩm của mình đến cộng đồng rộng lớn hơn trong khu vực. Được mở rộng sang Việt Nam vào năm 2023, cuộc thi nghệ thuật hàng đầu của UOB khẳng định mạnh mẽ cam kết lâu dài của Ngân hàng trong việc hỗ trợ nghệ thuật và các nghệ sĩ trong khu vực. 

Có thể bạn quan tâm 

Tìm khán giả cho phim độc lập Việt