Những sản phẩm trang sức vẫn được nhiều người lựa chọn sau một thời gian dài đại dịch. Ảnh: TL.

 
Minh Anh Thứ Ba | 09/03/2021 08:00

Ngày Quốc tế Phụ nữ có giảm nhiệt vì dịch bệnh?

Thị trường trang sức, mỹ phẩm vẫn khá sôi nổi trong những ngày lễ dù thị trường vẫn còn trong thời điểm dịch.

Đến cửa hàng PNJ quận 1 với ý định mua quà tặng mẹ ngày 8.3 nhưng cuối cùng chị Ngọc Quyên lại tậu thêm cho bản thân bộ trang sức trong bộ sưu tập mới. Tôi thấy thiết kế bắt mắt cộng thêm màu sắc phù hợp phong thủy nên quyết định mua cho bản thân, Ngọc Quyên, chia sẻ.

Những sản phẩm trang sức vẫn được nhiều người lựa chọn sau một thời gian dài đại dịch. Sức mua của các cửa hàng trang sức vàng bạc tại quận 1 cũng tăng. Chị Minh Hạnh, quản lý cửa hàng trang sức quận 1, cho biết: "Từ đầu năm đến nay các sản phẩm trang sức tăng trưởng tốt hơn năm ngoái". Theo chị Hạnh, nếu năm trước mọi người thường chờ sát ngày mới mua thì năm nay khách mua sớm hơn 1 tuần hoặc vài ngày trước lễ như vừa qua ngày Thần Tài hay gần nhất là 8.3. Khách mua hàng năm nay chọn những sản phẩm có giá hợp lý hơn so với trước dịch, chị Hạnh, chia sẻ thêm.

Ảnh: PNJ.
Trang sức được mua nhiều trong dịp 8.3 năm nay vì được coi là tài sản có thể để dành. Ảnh: PNJ.

Năm nay, ngoài các sản phẩm trang sức kim cương được biết đến như nữ hoàng của các loại đá quý, trang sức đá màu với các loại đá quý Ruby, Sapphire, Citrine, Topaz... tạo sự sang trọng, đẳng cấp, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý PNJ Phú Nhuận (PNJ) còn tung ra thị trường những thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng mức giá phải chăng, mang đến lựa chọn quà tặng đa dạng cho khách hàng.

Theo đại diện PNJ, phụ nữ chúng ta xứng đáng với sự trân trọng và những điều tốt đẹp nhất. Với thông điệp “ Điều phi thường của Yêu Thương”, PNJ mong muốn bày tỏ sự tri ân một nửa thế giới tuyệt vời và dành riêng chương trình 8.3 năm nay để gửi tặng những người phụ nữ thân yêu với nhiều lựa chọn quà tặng tinh tế, ý nghĩa.

Theo chị Quyên: “Tôi bị mê hoặc bởi các bộ sưu tập đá màu, với mỗi sắc màu lại mang đến nguồn năng lượng sống ngập tràn, may mắn và bình an cho người sở hữu, tạo sức hút lớn đối với chị em phụ nữ ở nhiều độ tuổi”.

Mỹ phẩm và những sản phẩm khác

Không chỉ có trang sức, mỹ phẩm thời trang cũng nằm trong nhóm được “tăng mua” trong ngày 8.3 năm nay. Những ngày này, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại đồng loạt triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mại lên tới 80%, đối với mặt hàng thời trang, phụ kiện, trang sức.

Theo chia sẻ của chị Mai, cửa hàng thời trang tại quận 1: sức mua năm nay không bằng năm 2019, nhưng cũng đã tốt hơn nhiều so với năm ngoái. Theo chị Mai, thị trường đang khởi sắc trở lại.

Ảnh:tuoitre.
Mỹ phẩm thời trang cũng nằm trong nhóm được “tăng mua” trong ngày 8.3 năm nay. Ảnh: tuoitre.

Đối với nhiều người, hoa là món quà không thể thiếu trong ngày 8.3. Mấy năm trở lại đây, xu hướng bó hoa được thiết kế từ phụ kiện và kẹo socola, trái cây xuất hiện... Đặc biệt năm nay, bó hoa bằng bánh ngọt được nhiều người tìm mua.

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu hoa nhập ngoại đắt tiền của một bộ phận khách hàng, các tiểu thương kinh doanh hoa tươi cho biết chủ yếu tập trung vào phân khúc tầm trung với mức giá từ 300.000-500.000 đồng/bó hoặc lẵng. Tuy thị trường hoa tươi năm nay đã nhộn nhịp hơn nhưng nhìn chung sức mua giảm so với các năm trước.