Ảnh: Accademiapnl.

 
Phạm Vũ Thứ Năm | 02/07/2020 19:00

Nếu bạn muốn thành công, có 2 điều đơn giản mà phải dành thời gian làm mỗi ngày

Trong vài thập kỷ qua, bí ẩn lớn nhất được loài người khám phá là sức mạnh của thói quen. Khi bạn phát triển thói quen, bạn sẽ theo nó suốt đời.

Sự hình thành thói quen sẽ khó khăn ở thời điểm bạn đầu. Tuy nhiên khi bạn cứ lặp đi lặp lại và biến nó thành thói quen của bạn, nó sẽ khắc sâu trong não bạn và bạn có thể dễ dàng thực hiện nó.

Để phát triển thói quen, mọi người phải lặp lại điều tương tự trong ít nhất 21 ngày theo cùng một cách . Một số điều khác nhau sẽ mất nhiều thời gian hơn, và một số có thể ngắn hơn một chút. Vì vậy, trung bình, chúng ta phải đầu tư 30 ngày cho mỗi hình thành thói quen.

Dưới đây, 2 thói quen tốt mà những người thông minh đầu tư vào.

1. Chăm sóc cơ thể của bạn

Mỗi chúng ta chỉ có thể có một cơ thể duy nhất, dù tốt hay xấu hay hoàn hảo. Nếu bạn chăm sóc tốt, bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi bạn 60, 70 hoặc thậm chí 80 tuổi. Cách chăm sóc cơ thể rất đơn giản: ăn ít và tập thể dục nhiều.

Ảnh: TimeAmazing.
Tập thể dụng là cách đầu tiên để chăm sóc bản thân. Ảnh: TimeMagazine. 

Cách đầu tiên để chăm sóc cơ thể của bạn là dành từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ để tập thể dục. Dành thời gian để tập thể dục cánh tay, lưng và cơ chân một cách có ý thức. Lý do cho điều này là hầu hết chúng ta đang ngồi trên ghế thay vì đi bộ thường xuyên hơn mỗi ngày.

Cách thứ hai là ăn thực phẩm tươi và lành mạnh. Mỗi ngày bạn cần ăn càng nhiều trái cây và rau quả càng tốt. Thêm trái cây và rau vào công thức nấu ăn của bạn sẽ cung cấp cho bạn năng lượng bạn cần mỗi ngày.

Ảnh: ThespruceEats.
Thực phẩm lành mạnh sẽ làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh. Ảnh: ThespruceEats.

Thứ ba, là hãy chơi một môn thể thao yêu thích mỗi ngày. Trong quá trình chơi thể thao, những suy nghĩ của chúng ta tập trung vào hiện tại, và cố gắng tập trung vào cuộc chơi. Đồng thời, những cuộc thi như vậy cũng sẽ khiến chúng ta trẻ hơn. Trong cuộc sống, cạnh tranh sẽ cho phép chúng ta phát triển, trở nên nhạy cảm hơn, nhanh nhẹn và xuất sắc hơn.

Cuối cùng là tránh xa đồ ăn vặt. Thực phẩm lành mạnh sẽ làm cho cơ thể bạn mạnh mẽ và khỏe mạnh, ngược lại, đồ ăn vặt sẽ khiến bạn trở nên yếu đuối.

2. Chăm sóc bộ não

Ngày nay, hầu hết chúng ta đều tham gia vào công việc trí óc. Bạn có thể phủ nhận điều này, nhưng nó không ảnh hưởng đến sự tồn tại khách quan của nó. Mỗi ngày, bộ não của bạn kiểm soát suy nghĩ của bạn, và suy nghĩ của bạn tạo ra mọi thứ xung quanh bạn.

Dưới đây là 4 thói quen giúp bạn chăm sóc bộ não của mình.

Đầu tiên là đọc sách. Đọc thêm sách, đọc sách hay. Nó có thể là triết học, kinh tế, khoa học chính trị, hoặc văn học, hoặc tiểu thuyết hay giáo dục. Cuốn sách chứa rất nhiều ý tưởng và nghiên cứu, đó là bản chất của kinh nghiệm sống của tác giả.

Đồng thời, đọc sách cũng có thể giúp bạn giữ cho bộ não của bạn hoạt động và mở. Nếu bạn chỉ nói chuyện với mọi người xung quanh mỗi ngày, bạn không thể có thêm ý tưởng. Vì vậy, thật tuyệt vời nếu bạn dùng 30 phút mỗi ngày để đọc sách vào mỗi buổi sáng và tối.

Đọc sách là thói quen giúp bạn chăm sóc bộ não. Ảnh: TechTalk.
Đọc sách là thói quen giúp bạn chăm sóc bộ não. Ảnh: TechTalk.

Thói quen thứ hai là viết mỗi ngày. Viết có thể giúp bạn ghi lại những suy nghĩ của riêng bạn, sắp xếp những suy nghĩ lộn xộn một cách có tổ chức. Đây là những triết lý sống của riêng bạn.

Hãy viết tất cả mọi thứ trên giấy, điều này giúp bạn hiểu hơn về tình yêu và cuộc sống, dù đúng, dù sai. Khi văn bản của bạn tiếp tục được cải thiện, hãy học cách viết tốt hơn thông qua việc đọc và thực hành. Bạn càng viết tốt, bạn sẽ nghĩ tốt hơn.

Thứ ba là học thêm kỹ năng mới. Bộ não của chúng ta càng được sử dụng nhiều, tốc độ suy nghĩ cũng sẽ tăng lên và nó cũng có thể giúp chúng ta ngăn ngừa các bệnh cao tuổi, chẳng hạn như bệnh Alzheimer.

Những kỹ năng mới có thể bao gồm một loại nhạc cụ, thử các môn thể thao mới hay học thêm một ngôn ngữ mới.

* Có thể bạn quan tâm 

►4 điều cần buông bỏ để cuộc sống thuận lợi

Nguồn Tham khảo Onbigstage